Trường Sa trong trái tim ta 

Cập nhật: 21-05-2022 | 16:21:35

(BDO) Trong những ngày tháng 5 lịch sử hào hùng, chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2022), 67 năm ngày thành lập Quân chủng Hải quân (7.5.1955- 7.5.2022) và 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890- 19.5.2022), Đoàn công tác số 7 gồm 25 bộ ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tỉnh thành...  đã có một hành trình giàu ý nghĩa đến với  10 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 (Tư Chính) - Nơi đầu sóng ngọn gió, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đoàn công tác Bình Dương, do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn công tác. Cùng đi  với đoàn có 14 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện, thị, thành phố.

Trong suốt hải trình trên biển, Đoàn công tác đã có những hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà,  giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các đoàn đại biểu và cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tàu trực và Nhà giàn DK1/12-Tư Chính. Nhiều phần quà có ý nghĩa cả về tinh thần và vật chất với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng. Qua đây, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đất liền đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK 1/12-Tư Chính. Từ đó, động viên kịp thời, tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ vững chắc tay súng canh giữ, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển, đảo của Tổ quốc.





 
Trưởng các đoàn công tác cảm ơn tình cảm cán bộ, chiến sĩ ra tận cầu Quốc tế Cam Ranh để tiễn đoàn công tác Số 7 đi thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 – Tư Chính; Các đại biểu trên tàu kiểm ngư KN-491 vẫy tay chào cán bộ chiến tiển đoàn công tác khi tàu rời bến.








Thủy thủ tàu KN-491 hạ xuồng, bốc xếp và vận chuyển quà tặng của đoàn công tác vào thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các điểm đảo thuộc Trường Sa và Nhà giàn DK1-Tư Chính; Các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo rất nhiệt tình phụ giúp việc chuyển các phần quà vào hội trường để làm lễ trao tặng.





Đại biểu làm công tác chuẩn bị trước khi xuống xuồng di chuyển vào thăm đảo, mặc áo phao, đeo khẩu trang y tế, bỏ các thiết bị máy móc vào túi chống thấm nước trong quá trình đi xuồng vào đảo; Xuồng chở đại biểu vào thăm đảo đều phải tuân thủ nghiêm sự hướng dẫn an toàn của chiến sĩ ở đảo. Và phải tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn, đeo khẩu trang y tế, test nhanh Covid trên tàu KN 941...





Đại biểu đoàn công tác lên thăm, động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa. Mỗi khi lên thăm đảo, cán bộ, chiến sĩ luôn đón đoàn bằng nghi thức rất trang nghiêm của Quân đội. Ngay sau đó, các đại biểu đi thăm nơi ở, sinh hoạt, khu tăng gia, tham gia hoạt động giao lưu văn nghệ và trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực mang nặng tình cảm của đất liền gửi tới các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió.







Thời gian thăm đảo được ban tổ chức bố trí theo hải trình, do vậy việc lên thăm đảo được gói gọn vào 3 giờ đồng hồ. Sau khi kết thúc hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn nghệ, cán bộ, chiến sĩ ra tận bến xuồng để chào và tiễn đoàn về tàu KN-491. Có những khi đoàn về tàu vào thời điểm đúng lúc nước biển xuống xuồng mắc cạn, những lúc như vậy cán bộ, chiến sĩ không ngần ngại bắc ghế làm cầu cho đại biểu lên xuồng và lội nước để đẩy xuồng ra xa bến.

Đỗ Trọng (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên