Trưởng thành hơn từ môi trường quân ngũ

Cập nhật: 07-08-2013 | 00:00:00

 Trong những ngày qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, các đơn vị quân đội trong vàngoài tỉnh cũng như các cấp, các ngành trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để động viên, khích lệ và đón tiếp hơn 680 quân nhân hoàn thành nhiệm vụ tại ngũ trở về địa phương. Trò chuyện cùng chúng tôi, các quân nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ tại ngũ ở đơn vị Trinh sát thuộc Bộ CHQS tỉnh bày tỏ niềm hãnh diện khi được trưởng thành trong môi trường quân đội.

Tại thao trường đơn vị Trinh sát, các chiến sĩ hăng say luyện tập trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Điều chúng tôi ghi nhận và cảm phục là chỉ còn vài ngày nữa rời quân ngũ nhưng 7 quân nhân trong số họ vẫn tham gia nhiệt tình và trách nhiệm, hạ sĩ Nguyễn Hữu Ất là một điển hình. Dù còn đó những đắn đo, suy nghĩ khi chuẩn bị trở về cuộc sống đời thường với nhiều lo toan, nhưng nhìn hình ảnh anh luyện tập say sưa nội dung kỹ thuật bắn súng bài 2 trinh sát trên thao trường cùng đồng đội đã thể hiện rõ ý chí và quyết tâm của người quân nhân cách mạng. Qua tìm hiểu chúng tôi còn biết, nhờ năng động, nhiệt tình và trách nhiệm trong học tập công tác nên hạ sĩ Nguyễn Hữu Ất được chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ làm tiểu đội trưởng.  

Huấn luyện võ thuật ở đơn vị trinh sát

Trao đổi với chúng tôi, hạ sĩ Nguyễn Hữu Ất, cho biết: “Nhìn lại những ngày đầu mới vào quân ngũ thấy cái gì cũng lạ và khó khăn làm sao, nhưng qua thời gian học tập, công tác, được sự quan tâm động viên, tận tình chỉ bảo và giáo dục rèn luyện của cán bộ, chỉ huy các cấp, sự thương yêu giúp đỡ, chia sẻ của đồng đội nên tôi thấy mình trưởng thành qua từng ngày trong quân ngũ…”.

Một điển hình tiêu biểu khác là trung sĩ Trần Hải Hà, quân nhân chuẩn bị rời quân ngũ với hành trang khá tự hào mà anh được học tập và rèn luyện sau gần 2 năm tại ngũ. Những ngày còn lại với đơn vị dần khép lại, với suy nghĩ dù còn một ngày cũng là quân nhân nên việc gì đơn vị giao anh đều vui vẻ nhận lệnh và thi hành nhanh chóng, chính xác. Việc tăng gia sản xuất cũng không ngoại lệ, anh tham gia rất nhiệt tình trong trồng và chăm sóc vườn rau, cây trái của đơn vị.

Trong số 7 quân nhân của đơn vị Trinh sát hoàn thành nhiệm vụđược trao quyết định xuất ngũ đợt này có 2 đảng viên, 5 đoàn viên. Từ chất lượng trên có thể khẳng định rằng, đây là kết quả của sự quan tâm từ cấp ủy, chỉ huy các cấp, trực tiếp là chi bộ và Ban chỉ huy Đại đội Trinh sát trong quản lý, giáo dục rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị cho quân nhân. Bên cạnh đó, với vốn kiến thức được học tập, cùng ý thức cao trong nhiện vụ bảo vệTổquốc, nhiều quân nhân đã được tuyển chọn thi vào các trường quân đội và xét chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong quân đội để tiếp tục có nhiều cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Tại buổi tiễn đưa 35 quân nhân xuất ngũ vừa qua, BộCHQS tỉnh đã biểu dương những thành tích hết sức tiêu biểu của các anh trong thời gian tại ngũ. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, có ý thức chấp hành nề nếp kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước, tuân thủ kế hoạch nhiệm vụ của đơn vị và mệnh lệnh của người chỉ huy để luôn nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của lực lượng vũ trang tỉnh. Tuy thời gian tại ngũ của các anh tối đa là 2 năm nhưng sự trưởng thành của mỗi quân nhân thật đáng khen ngợi. Với bản lĩnh và kiến thức cơ bản về quân sự, Bộ CHQS tỉnh tin tưởng các quân nhân sẽ vận dụng tốt vào cuộc sống đời thường, đặc biệt là đăng ký và làm tốt vai trò của người quân nhân dự bị động viên, sẵn sàng thi hành khi có lệnh động viên; đồng thời chung tay góp sức cùng địa phương trong giữ gìn an ninh trật tự, tham gia các phong trào cách mạng để phát triển địa phương nơi cư trú ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi giao lưu văn nghệ giữa đơn vị Trinh sát và các đơn vị trực thuộc cùng đơn vị kết nghĩa là Phường đoàn Phú Thọ (TP.TDM) và Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một trong đêm 1-8 vừa qua để tiễn các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước khi về địa phương, các chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên của các đơn vị đã có những giây phút vui tươi, xúc động và đầy nghĩa tình. Sau 2 năm gắn bó, kết nghĩa, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như giúp nhân dân sửa chữa, phát quang đường giao thông nông thôn; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Phú Thọ; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao trong các ngày nghỉ, ngày lễ…

 

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên