Trưởng thành từ công an xã

Cập nhật: 03-12-2011 | 00:00:00

Xã Thường Tân, huyện Tân Uyên là một trong những địa phương luôn đạt kết quả tốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiều năm liền được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc. Có được thành tích trên, ngoài nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương còn phải kể đến sự đóng góp tích cực của đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, nguyên Trưởng công an xã (CAX). Hơn 20 năm công tác trong lực lượng công an, đồng chí luôn thể hiện là một người công an gương mẫu, tận tụy với công việc và luôn thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm.

Với vai trò là Trưởng CAX, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, đồng chí còn tích cực tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân biết và đề cao tinh thần cảnh giác.

 Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp tại buổi lễ tuyên dương khen thưởng Cùng với những việc làm trên, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp còn tham mưu cho Hội đồng bảo vệ ANTT xã Thường Tân thực hiện có hiệu quả Nghị định 163/CP của Chính phủ về việc cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Có lần tháp tùng cùng đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp và lực lượng CAX đến thăm gia đình anh P.M.S., ngụ tại ấp 3, xã Thường Tân, huyện Tân Uyên chúng tôi mới hiểu hết cái tình của một CAX vì dân. Trước đây, anh S. thường hay tụ tập và chơi bời cùng với những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định và làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự tại địa phương khiến bà con chòm xóm và gia đình phiền lòng. Trước tình hình trên, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp đã quan tâm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của S. để tìm cách giúp đỡ. Đến nay, S. đã có nghề nghiệp và thu nhập ổn định. Điều đáng mừng là vừa qua anh P.M.S. đã cùng với một số quần chúng được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất vì có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đồng chí còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã Thường Tân tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật để nâng cao nhận thức và cảm hóa giáo dục các đối tượng trở thành người công dân tốt. Nhờ đó, các đoàn thể tại địa phương như thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh... đã cảm hóa, giáo dục nhiều trường hợp trở thành người tốt, giúp các đối tượng có công ăn việc làm ổn định, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Từ việc thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT và với các chính sách phát triển kinh tế hợp lý của chính quyền địa phương đã tạo môi trường ổn định, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho người dân trong xã.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ là Trưởng CAX, trong thời gian qua, đồng chí Hiệp cũng tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo và các phong trào cách mạng khác tại địa phương. Anh cùng với các thành viên trong lực lượng CAX thường xuyên tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách. Mỗi chuyến đi luôn để lại trong lòng các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách những tình cảm tốt đẹp, làm sáng lên hình ảnh của người chiến sĩ công an vì dân phục vụ.

Tâm sự với chúng tôi anh cho biết, sinh ra và lớn lên trên quê hương có truyền thống cách mạng, bản thân anh luôn mong muốn đóng góp một phần công sức của mình để xây dựng và bảo vệ quê hương, cụ thể là giữ vững sự bình yên của nhân dân.

V.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên