Trưởng thành từ môi trường quân đội

Cập nhật: 15-02-2012 | 00:00:00

Chàng trai sở hữu đôi mắt đen nhánh, sống mũi cao cùng với nụ cười thường trực trên môi gây một tình cảm chân thành đặc biệt ngay từ đầu cho những ai mới gặp. Đó là Trần Văn Hoàng, phường Định Hòa (TX.TDM).

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hai chị em. Là con trai út luôn được nuông chiều nên Hoàng ham chơi. Hậu quả là học tập sa sút, kỳ thi THPT phải thi lại lần hai. Đến tháng 9-2008, Hoàng nhập ngũ vào bộ đội, huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 4, Sư đoàn 5. Thời gian đầu do chưa quen với nề nếp sinh hoạt, phải học tập, huấn luyện vất vả, Hoàng thấy nản, mấy lần định đào ngũ nhưng không thành.

Hoàng kể lại: “Có một lần, tiểu đội của Hoàng đang luyện tập ở thao trường. Hoàng cùng thao luyện với đồng đội bỗng nhiên ngã vật ra đất bất tỉnh, y tá đơn vị sơ cứu nhưng không được. Lúc đó, Trung đội trưởng Ngô Minh Hoàng đã bế thốc Hoàng lên và cõng một mạch chạy bộ hơn 1km về trạm xá của trung đoàn, được cấp cứu và truyền nước, 3 ngày sau khỏe hẳn, Hoàng được về lại đơn vị tiếp tục huấn luyện. Sau lần ấy, Hoàng cảm thấy mình yêu đơn vị hơn, trước con mắt của mình những người đồng đội như anh em trong gia đình. Những câu chuyện về gia đình, về người thân của đồng đội và đặc biệt về trung đội trưởng của mình đã dần dần “ngấm” và mình nhận ra quân đội là môi trường tốt để rèn luyện và trưởng thành”.

Từ đó, Hoàng chú tâm vào huấn luyện học tập. Kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới, Hoàng đăng ký tham gia học tập lớp Tiểu đội trưởng công binh, kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ thêm 6 tháng nữa. Về làm tiểu đội trưởng tại Đại đội công binh của trung đoàn, Hoàng được xét kết nạp Đảng. “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng tôi thấy vinh dự và tự hào lắm, thấy mình như trưởng thành hơn và trách nhiệm của mình với quê hương và gia đình càng lớn hơn!”, Hoàng tâm sự. Cuối năm 2010, Hoàng xuất ngũ về với gia đình và xin vào làm việc tại Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Dương với nhiệm vụ chuyên giám sát và quản lý công trình. Với lương 5 triệu đồng/tháng, Hoàng trích phân nửa cho mẹ chi tiêu trong gia đình.

Thấy con chững chạc hơn nhiều sau thời gian tại ngũ, ba của Hoàng vui mừng khôn xiết: “Từ ngày nó đi bộ đội về có trách nhiệm với gia đình hơn”. Hiện giờ, ngoài công việc ở công ty, Hoàng còn tham gia sinh hoạt tổ Đảng ở địa phương, tham gia công tác Đoàn thanh niên, giúp phong trào Đoàn tại địa phương hoạt động có hiệu quả. “Cảm ơn môi trường quân đội đã giúp thay đổi cuộc đời mình”, Hoàng luôn động viên thanh niên có mục đích sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc.

Sau gần 2 năm xuất ngũ, bộ quân phục chiến sĩ vẫn được ủi thẳng tắp treo ngăn nắp trong tủ, chứng minh cho những tình cảm đồng đội và nhiều kỷ niệm đẹp thời quân ngũ được Hoàng lưu giữ. Phương châm của Hoàng bây giờ là “Sống kỷ luật, cần cù, chịu thương, chịu khó... thì sẽ thành công”.

T.R - L.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=255
Quay lên trên