Trường THCS Bình Phú, TX.Bến Cát: Chặng đường 50 năm đầy tự hào

Cập nhật: 18-11-2023 | 09:51:36

Những ngày tháng 11 này, các thế hệ nhà giáo, học sinh (HS) trường THCS Bình Phú háo hức đón chờ ngày sum họp nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập trường (1973-2023). Xuyên suốt chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, tập thể giáo viên (GV) và HS trường THCS Bình Phú đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ không chỉ về quy mô cơ sở vật chất, mà cả đội ngũ GV, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục.


Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Bình Phú từng bước đổi thay

50 năm vững bước đi lên

Trường THCS Bình Phú hiện nay đóng chân trên địa bàn phường Tân Định, TX.Bến Cát. Tiền thân của trường là trường Trung học Tỉnh hạt Bình Phú được thành lập từ tháng 6-1973 trên cơ sở tiếp quản trường Tỉnh hạt Bình Phú. Thời điểm này, trường tọa lạc trên địa bàn xã Tân Định, tiếp giáp với các xã Tân An, Định Hòa, Tương Bình Hiệp và Hòa Lợi. Ngôi trường hình thành đã đáp ứng nhu cầu học tập của con em người dân trong khu vực. Để ghi nhớ sự đoàn kết thống nhất của người dân địa phương khi hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nên những người sáng lập Hội đồng giáo dục đã quyết định đặt tên trường là Bình Phú (các xã trên thuộc tổng Bình Phú xưa).

Năm 1976, trường đổi tên thành trường cấp II Bình Phú. Năm 1979, trường lấy tên trường cấp III Bình Phú. Năm 1990, trường đổi thành trường cấp II - III Bình Phú. Đến năm 2007, trường tách ra thành trường THCS Bình Phú cho tới nay. Khi mới thành lập, trường chỉ có vỏn vẹn một dãy phòng học cấp bốn gồm 6 phòng học. Đội ngũ GV lúc này rất ít, cơ sở vật chất thiếu thốn với không ít khó khăn trong quá trình giảng dạy. Tuy nhiên, với lòng yêu nghề, các thầy cô giáo đã tận tâm, tận lực, từng bước vượt qua khó khăn và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Trải qua bao gian khó, từ một ngôi trường đơn sơ, đến nay cơ sở vật chất của trường đã khang trang hơn, cơ bản hoàn thiện theo hướng hiện đại để phục vụ cho công tác dạy và học. Những năm qua, các thế hệ GV nhà trường đã phát huy truyền thống hiếu học, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Nhiều HS từ mái trường này đã trưởng thành và giữ nhiều cương vị khác nhau, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của quê hương, đất nước.


Tiếp nối truyền thống 50 năm, thầy và trò trường THCS Bình Phú nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cựu HS trường THCS Bình Phú, chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được học tập dưới mái trường THCS Bình Phú, lúc bấy giờ cấp II - III Bình Phú. Ở đây, chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp và những bài học quý giá mà thầy cô truyền đạt trong những năm tháng học tập tại trường. Giờ đây, dù đã ra trường gần 20 năm nhưng tôi vẫn luôn nhớ về những bài học mà thầy cô đã dạy. Dù ở bất cứ vị trí nào, công việc nào, tôi vẫn luôn cố gắng hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương đất nước, xứng đáng với truyền thống của nhà trường”.

Năm học 2023-2024, trường THCS Bình Phú có 2.324 HS/55 lớp. 50 năm qua, tập thể trường THCS Bình Phú đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể, năm 1997, trường đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Năm 1999, trường được nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước. Nhiều năm liền, trường được nhận bằng khen của UBND tỉnh…

Tiếp nối truyền thống

50 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy trò trường THCS Bình Phú đã không ngừng đoàn kết, nỗ lực từng bước đưa trường vượt qua khó khăn, vươn lên lớn mạnh. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Bình Phú đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Diện mạo cũng như thành tích của nhà trường đã từng bước đổi thay theo năm tháng.

Thầy Nguyễn Anh Việt, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết từ dãy phòng học cấp bốn ngày nào, giờ đây trường THCS Bình Phú bước đầu đã tạo được một cơ sở vật chất tương đối đầy đủ với 26 phòng học, có các phòng chuyên môn phục vụ công tác giảng dạy. Tập thể nhà trường đã từng bước vượt qua những khó khăn và thực hiện đạt hiệu quả những nhiệm vụ đã được ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà và nhân dân tin yêu giao phó.

Cùng với việc phát triển về cơ sở vật chất, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nhiều hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống cho HS được chú trọng. Đội ngũ cán bộ quản lý, GV thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Những năm qua, tập thể sư phạm nhà trường đã tập trung thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; đồng thời, trường tập trung xây dựng đội ngũ GV chuẩn hóa về trình độ. Nhiều thầy, cô giáo của nhà trường đạt thành tích cao trong các hội thi GV giỏi các cấp, có kinh nghiệm bồi dưỡng HS giỏi đạt giải các cấp, trong đó có các thầy cô nhiều năm đạt GV giỏi cấp tỉnh, thị xã. Đến nay, 100% GV đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Tỷ lệ HS tốt nghiệp hàng năm đạt trên 97%…

Là thế hệ tiếp nối truyền thống của nhà trường, em Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, HS lớp 9A1, chia sẻ: “Em rất vinh dự và tự hào khi là thế hệ tiếp theo được học tập dưới mái trường Bình Phú thân yêu. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt để phát huy nhiều hơn nữa truyền thống của nhà trường, góp phần xây dựng trường THCS Bình Phú mãi là điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo TX.Bến Cát nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung”.

Trường THCS Bình Phú đã đi qua chặng đường 50 năm đầy tự hào. Khó khăn có, thử thách có và những thành tích thì cũng không thể kể hết. Chỉ biết rằng, mỗi thế hệ thầy giáo, cô giáo hay học trò đã từng gắn bó với ngôi trường đều mang trong lòng niềm tự hào sâu sắc và luôn hướng về trường với tình cảm thân thương nhất… “Tiếp nối các thầy cô đi trước, thế hệ cán bộ, GV, nhân viên hiện tại của trường sẽ tích cực nỗ lực tự học, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đồng thuận, đồng lòng xây dựng nhà trường ngày càng phát triển xứng đáng với tên tuổi của ngôi trường 50 năm tuổi, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo và sự tin yêu của nhân dân”, thầy Nguyễn Anh Việt chia sẻ thêm.

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm ngày thành lập, các thế hệ thầy và trò trường THCS Bình Phú tự hào nhìn lại quá khứ, từ đó định hướng kế hoạch phát triển trong thời gian tới, phấn đấu đưa trường phát triển toàn diện trên tầm cao mới, xứng với niềm tin yêu, tự hào của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương, các thế hệ HS. Mỗi cán bộ, GV đều nêu cao quyết tâm nỗ lực, sáng tạo, cống hiến, tiếp nối sự nghiệp cao quý của các thế hệ cán bộ, GV đi trước, tự tin viết tiếp trang sử truyền thống đầy tự hào.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X