Trường THCS Long Hòa: Giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia

Cập nhật: 10-04-2012 | 00:00:00

Vinh dự và hãnh diện là ngôi trường đứng chân trên mảnh đất có truyền thống cách mạng với những trận đánh ác liệt như Căm Xe, Vườn Trầu, cầu Biệt Kích, thầy và trò trường THCS Long Hòa (huyện Dầu Tiếng) đã vượt qua khó khăn thi đua dạy tốt học tốt.  

Trường THCS Long Hòa đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Được sự quan tâm của tỉnh và huyện, một ngôi trường bề thế, hiện đại đã được xây dựng ngay bên bờ sông Thị Tính, nơi chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử đấu tranh của quân và dân Dầu Tiếng. Đó là trường THCS Long Hòa. Thầy Phạm Văn Hoàng, hiệu trưởng nhà trường cho biết, quá trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia, trường gặp không ít khó khăn, thử thách. Cụ thể, tỷ lệ học sinh bỏ, nghỉ học còn nhiều, chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục còn thấp, vật chất trường lớp chưa bảo đảm, cũ kỹ, xuống cấp... Do đó, nhà trường đã đặt ra mục tiêu dài hơn gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2006-2009, nhà trường đặt ra mục tiêu phấn đấu trong 3 năm liền kề về xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao một bước về chất lượng giáo dục. Kết quả là, năm học 2008-2009 so với năm học 2006- 2007, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng từ 27,2% lên 34,4%; học sinh lên lớp thẳng từ 80,7% lên 86,7% và 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó 29% đạt trên chuẩn. Đặc biệt hơn, vào tháng 4-2009, thầy và trò nhà trường đón nhận niềm vui khi trường THCS Long Hòa được Nhà nước đầu tư xây dựng và khánh thành. Ngôi trường mới kiên cố, khang trang có tổng kinh phí xây dựng lên đến 31 tỷ đồng, có tổng diện tích hơn 23.000m2 với tổng số 67 phòng, trong đó có 19 phòng học lý thuyết, 4 phòng bộ môn, 3 phòng thí nghiệm lý - hóa- sinh, 2 phòng chiếu, nhà tập đa năng cùng các trang thiết bị hiện đại khác như, máy tính được kết nối internet, máy chiếu...

Trong những năm tiếp theo, nhà trường tiếp tục hoàn tất các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên rõ rệt. Cụ thể năm học 2010-2011 so với năm học 2008- 2009, học sinh khá, giỏi tăng từ 34,4% lên 47,7%; tỷ lệ lên lớp thẳng tăng từ 86,7% lên 92,8%; tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm từ 2% còn 0,9%; tỷ lệ giáo viên trên chuẩn tăng lên 34,3%. Qua bao năm nỗ lực phấn đấu, mới đây, trường THCS Long Hòa vinh dự đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Tuy nhiên, đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của thầy và trò nhà trường. Thầy Phạm Văn Hoàng cho biết thêm: Để giữ vững danh hiệu này, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương phong cách đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt trong toàn nhà trường.

HOÀNG TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=944
Quay lên trên
X