Trường THCS Mỹ Phước TP.Bến Cát: Khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện

Cập nhật: 13-06-2024 | 08:59:12

 13 năm thành lập và đi vào hoạt động, các thế hệ thầy và trò trường THCS Mỹ Phước đã và đang ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt” từng bước vươn lên trở thành điểm sáng của ngành giáo dục địa phương. Vừa qua, trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 Trường THCS Mỹ Phước đón nhận bằng công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2

 Khang trang, sạch sẽ, gọn gàng... là cảm nhận của chúng tôi khi tới thăm trường THCS Mỹ Phước, ngôi trường tạo nguồn học sinh giỏi, bán trú của TP.Bến Cát. Trong 13 năm hoạt động, với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường đã từng bước ổn định và ngày càng khẳng định uy tín của một trường tạo nguồn.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên chất lượng giáo dục của trường THCS Mỹ Phước chính là đội ngũ giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, phù hợp với năng lực và đặc điểm của học sinh. Các tiết học được thiết kế sinh động, hấp dẫn, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hội thi, sân chơi trí tuệ nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Thầy Phạm Văn Sang, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết, thời gian qua, nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của ngành giáo dục cùng với sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương. Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, lãnh đạo nhà trường tập trung chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện kế hoạch từng năm học sát với tình hình thực tế, triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, nhiệm vụ của ngành. Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được nâng cao.

 Trường THCS Mỹ Phước thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hội thi, sân chơi trí tuệ nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần

Cụ thể, từ năm học 2018- 2019 đến nay, trường liên tục 2 năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và 3 năm liên tục nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Trong 5 năm liên tục kết quả học lực, hạnh kiểm của học sinh luôn đạt tỷ lệ trên kế hoạch của nhà trường đề ra; tỷ lệ tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%; tỷ lệ học sinh giỏi các cấp luôn tăng lên theo từng năm học. Nhiều năm liền trường giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công đoàn nhà trường luôn đạt công đoàn cơ sở vững mạnh…

Em Nguyễn Ngọc Mai An, học sinh lớp 8/2 chia sẻ: “Em rất vinh dự và tự hào khi được học tập dưới mái trường Mỹ Phước thân yêu với môi trường học tập năng động. Dưới mái trường này, chúng em được cọ sát và thử thách bản thân với nhiều cuộc thi. Chúng em sẽ luôn nỗ lực hết mình để xứng đáng với truyền thống của trường”.

Với những thành tích nổi bật đạt được, vừa qua trường THCS Mỹ Phước được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. “Đây là niềm vui và cũng là động lực để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn trong thời gian tới. Trường sẽ tiếp tục vươn lên để khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục của thành phố, trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, phát triển toàn diện, là địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương và học sinh”, thầy Phạm Văn Sang cho biết thêm.

 DIỆU LINH - HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=459
Quay lên trên
X