Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3

Cập nhật: 11-06-2022 | 15:30:15

(BDO) Sáng 11-6, Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tổng kết năm học 2021-2022 và đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Đại diện lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho đại diện Trường THCS Nguyễn Văn Cừ.

Trường THCS Nguyễn Văn Cừ được thành lập năm 2004. Trường được tách ra từ khối cấp 2 của trường THPT Chuyên Hùng Vương. Năm 2005, trường được đầu tư xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 12.000m2 tại phường Chánh Mỹ với đầy đủ phòng học, phòng chức năng, sân chơi theo chuẩn quốc gia. 

Đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo trao chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 cho lãnh đạo nhà trường.

Hiện tại, trường có 21 lớp học với 805 học sinh. Trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và đào tạo, cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường được đầu tư đầy đủ, bảo đảm cho hoạt động dạy và học.

Nhà trường luôn chú trọng và quan tâm sâu sát đến vấn đề giáo dục toàn diện cho học sinh, dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng. 

Từ năm học 2016-2017 đến nay, hàng năm trường đều có học sinh đạt giải cấp thành phố, cấp tỉnh và quốc gia. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 96% trở lên. Chất lượng giáo dục của trường luôn được giữ vững và có chuyển biến tích cực. Nhà trường có 39/39 giáo viên đạt chuẩn trở lên; xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp hàng năm đạt 100% loại khá trở lên. 

Đại diện lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, Sở Giáo dục - Đào tạo và lãnh đạo nhà trường khai trương biểu trưng trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong suốt 5 năm qua như: Tập thể lao động tiên tiến 5 năm liền; 3 năm liền (2018-2021) được UBND tỉnh tặng bằng khen “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; năm học 2020-2021 nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”…

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Trường THCS Nguyễn Văn Cừ đã vinh dự được nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đây là động lực to lớn để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X