Trường THCS Nguyễn Văn Tiết: Giảng dạy môn bơi lội cho học sinh lớp 6

Cập nhật: 01-11-2011 | 00:00:00

 

Qua 12 tiết, HS đã nắm được những

nội dung cơ bản về kỹ thuật bơi

Thực hiện phổ cập bơi lội học đường, phòng chống đuối nước ở trẻ em, năm học này trường THCS Nguyễn Văn Tiết (TX.Thuận An) đã triển khai môn bơi lội trong chương trình môn thể dục tự chọn cho 555 học sinh (HS) lớp 6. Nhà trường đã hợp đồng với hồ bơi SEPZONE thuộc Công ty Thể thao giải trí Nhật Quang, quận Thủ Đức, TP.HCM hướng dẫn bơi cho các em. Qua 12 tiết học, HS được các huấn luyện viên hướng dẫn lý thuyết và kỹ thuật bơi như: thực hành kỹ thuật chân trên cạn, tập úp mặt dưới nước nín thở và có thở, các động tác làm nổi người, kỹ thuật chân trườn sấp, thở nước, lướt nước, phối hợp tay chân, phối hợp di chuyển nín thở...

 Qua kết quả kiểm tra học tập vào ngày 28-10 vừa qua, có 57% HS đạt loại giỏi, 37,7% đạt loại khá. Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua lớp học bơi trườn sấp, hầu hết các em từ chỗ không biết gì về bơi, sợ nước, nhúc nhát... nay đã tự có thể làm nổi mình trên nước đó là yêu cầu cơ bản của lớp học đặt ra.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X