Trường THCS Tân Hiệp: Nỗ lực thực hiện tốt công tác dạy trực tuyến cho học sinh

Cập nhật: 25-09-2021 | 08:13:07

Một năm học đặc biệt đã bắt đầu với thầy và trò trường THCS Tân Hiệp (phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên). Dù trường mới thành lập và còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên nhà trường đã nỗ lực cố gắng thực hiện tốt việc dạy học trực tuyến cho học sinh (HS).


Học sinh trường THCS Tân Hiệp tham gia học trực tuyến trong những ngày đầu năm học 2021-2022

Trường THCS Tân Hiệp mới được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2020-2021. Năm học 2021-2022, trường có 30 lớp với 1.230 HS. Trong đó có 353 HS lớp 6 mới tuyển, 21 HS mới chuyển đến và 14 HS học tạm tại trường theo chủ trương của ngành. Cô Lê Thị Thanh Thuyết, Hiệu trưởng trường THCS Tân Hiệp cho biết, khác với những năm học trước, năm nay dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của giáo viên và HS. Đăc biệt, phường Tân Hiệp là địa bàn đông dân cư nhất TX.Tân Uyên và cũng là địa bàn mà dịch bệnh diễn biến rất phức tạp trong thời gian qua. Hơn nữa, hơn 70% HS của trường là con em công nhân lao động ngoài tỉnh sinh sống tại khu nhà trọ nên càng chịu ảnh hưởng nặng nề hơn trong cuộc sống cũng như việc học tập. Trường cũng có hơn 60% giáo viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tuy vậy, để bảo đảm việc dạy học theo đúng chủ trương của ngành, trong thời gian qua, Ban Giám hiệu trường THCS Tân Hiệp cùng đội ngũ giáo viên, các HS đã nỗ lực hết mình, khắc phục những khó khăn trước mắt để chuẩn bị, triển khai công tác dạy học trực tuyến. Bên cạnh thực hiện các chỉ đạo của ngành về tổ chức dạy - học năm học 2021-2022, trường cũng đã xây dựng kế hoạch tổchức hoạt động dạy học trực tuyến nhằm trang bị kiến thức cho HS. Cô Thuyết cho hay, để thực hiện kế hoạch dạy học trực tuyến, trường đã có sự chuẩn bị ngay từ những ngày đầu tháng 8-2021 với những công việc như: Sắp xếp lớp học, tạo nhóm Zalo để liên lạc phụ huynh HS nắm thông tin, đặc biệt là 322 HS lớp 6 mới tuyển sinh trong năm học 2021-2022.

Những HS không có thông tin, không thể liên lạc được, trường đã chủ động liên hệ với giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của trường tiểu học các em học năm trước để nhờ cung cấp thông tin. Nhờ vậy, đến đầu tháng 9-2021, các nhóm lớp đã thật sự phát huy hiệu quả. HS đã nhanh chóng ổn định, kip thời nắm thông báo của trường; giáo viên phụ trách đã hướng dẫn HS cài đặt và sử dụng phần mềm Zoom học trực tuyến từ trước nên HS không còn quá bở ngỡ khi vào học trực tuyến.

Ngoài ra, các giáo viên chủ nhiệm còn chủ động tạo tài khoản Zoom cho các lớp, thông báo kip thời đầy đủ công khai (trên Zalo, Facebook, trang web...) cung cấp tài khoản và mật khẩu để HS vào sinh hoạt và học tập từ ngày 1-9. Từ ngày 1-9, các giáo viên chủ nhiệm đã đeo bám tổ chức sinh hoạt với HS, cập nhật thông tin và liên lạc với phụ huynh HS để hướng dẫn HS cách học trực tuyến cũng như chuẩn bị tốt các điều kiện để thầy trò cùng nhau đi vào giảng dạy và học tập. Đến 20- 9, toàn trường đã đi vào dạy và học bằng hình thức trực tuyến đầy đủ các môn theo kế hoạch đề ra. “Nhìn chung, đến thời điểm này, việc day và học tại trường nhìn chung tạm ổn định. Có 1.180/1.230 HS đã tham gia học trực tuyến (đạt 95,9%). Số còn lại chưa tham gia phần lớn là những HS khó khăn không có thiết bị học tập”, cô Thuyết nói.

Cũng theo cô Thuyết, trong đợt dịch bệnh này, cả thầy và trò trường THCS Tân Hiệp đều bị ảnh hưởng nặng nề. Một số giáo viên, HS của trường bị dương tính phải cách ly điều trị tại khu cách ly tập trung hoặc bệnh viện dã chiến. Ngoài thường xuyên cập nhật số lượng giáo viên, HS bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm còn tìm hiểu thông tin, tình hình HS có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để kịp thời kêu gọi hỗ trợ. Trường đã lập danh sách HS khó khăn gửi về Phòng GD-ĐT để đề nghị hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến; kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường ủng hộ giúp đỡ. Trường cũng có hình thức động viên chia sẻ, hỗ trợ giáo viên bị nhiễm hoặc có người thân bị nhiễm Covid-19; lập danh sách HS theo địa bàn từng khu phố để tham mưu lãnh đạo địa phương cung ứng sách giáo khoa tận nhà cho HS...

Năm học mới đã bắt đầu và chặng đường phía trước của thầy trò trường THCS Tân Hiệp vẫn còn rất nhiều việc phải thực hiện. Thầy và trò nhà trường tin tưởng, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên, phường Tân Hiệp cùng với sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên của trường, trường sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt và sẽ đạt kết quả tốt trong năm học đặc biệt này.

HỒNG THUẬN - T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên