Trường THPT Bến Cát tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập

Cập nhật: 16-11-2023 | 14:14:05

(BDO) Sáng 16-11, trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1963 - 2023) và kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2023). 

Trường THPT Bến Cát được thành lập năm 1963 với tên gọi ban đầu là trường Trung học Bán công Bến Cát. Sau 4 lần tách nhập, đến năm 2007 trường mang tên trường THPT Bến Cát cho tới ngày nay. Những ngày đầu mới thành lập, trường chỉ có khoảng 140 học sinh với cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học thiếu thốn, khó khăn. 


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng trường THPT Bến Cát


Lãnh đạo TX.Bến Cát tặng hoa chúc mừng trường THPT Bến Cát

Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, phát huy những truyền thống tốt đẹp, thầy và trò trường THPT Bến Cát đã không ngừng khắc phục khó khăn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa nhà trường phát triển đi lên. Nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT, trúng tuyển đại học, hiệu quả giáo dục không ngừng được nâng lên. 


Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo TX.Bến Cát trao bức trướng của UBND tỉnh cho trường THPT Bến Cát


Đại diện các thế hệ cựu học sinh, nhà hảo tâm trao bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ Khuyến học - khuyến tài của trường

Với những kết quả đó, năm 2007 trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Năm 2013, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về giáo dục và chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 giai đoạn 2013 - 2018. Nhiều năm liền, trường được UBND tỉnh tặng bằng khen.


Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 2 giáo viên của trường


Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho các cá nhân của trường THPT Bến Cát có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua 

Dịp này, nhà trường đã được UBND tỉnh tặng bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết - Kỷ cương - Nêu gương - Sáng tạo - Hiệu quả”; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 2 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho tập thể trường THPT Bến Cát và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Cùng với đó, các thế hệ cựu học sinh của trường, các nhà hảo tâm đã trao tặng hơn 200 triệu đồng vào Quỹ Khuyến học - khuyến tài của trường. 

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X