Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một): Kỷ niệm 20 năm thành lập, họp mặt nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 18-11-2016 | 16:03:09

(BDO) Sáng 18-11, Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và họp mặt nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Đến dự có ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.


Ông Võ Văn Minh (thứ 2 từ trái qua), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một trao bức trướng cho ban giám hiệu nhà trường

Trường Chuyên Hùng Vương được thành lập vào năm 1996. Trường có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. So với các trường khác, trường có nhiệm vụ đặc biệt là phát hiện và bồi dưỡng học sinh (HS) năng khiếu, HS giỏi để dự các kỳ thi HS giỏi các cấp. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, trường đã xây dựng đội ngũ giỏi chuyên môn, tâm huyết, yêu nghề. Từ đó, chất lượng đào tạo của trường ngày càng được khẳng định qua các kỳ thi HS giỏi các cấp. 20 năm qua nhà trường có 209 HS đạt giải HS giỏi cấp quốc gia và hàng ngàn giải HS giỏi các cấp; hàng năm có trên 90% HS đạt HS giỏi, tỷ lệ HS thi đậu đại học ngày càng cao, riêng năm học 2015-2016 đạt 100%.

Nhà trường đã nhận được nhiều bằng khen của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh; trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Để xứng danh là ngôi trường mang tên Quốc tổ Hùng Vương, nhà trường phấn đấu đến năm 2020 là trường nằm trong tốp 30 các trường THPT chất lượng cao của cả nước.

Dịp này nhà trường được UBND tỉnh tặng bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết-năng động-phát triển”.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1157
Quay lên trên
X