Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên): Khẳng định chất lượng giáo dục

Cập nhật: 20-09-2017 | 08:43:38

Năm học vừa qua, trường THPT Huỳnh Văn Nghệ có nhiều học sinh (HS) đạt giải HS giỏi tỉnh, quốc gia và đạt kết quả cao ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Rõ ràng, chất lượng giáo dục của trường này luôn ổn định.

Bên cạnh đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, ông Trần Trọng Hoàng, Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, cho biết nhà trường đã quản lý bằng công nghệ thông tin; nâng cao trách nhiệm và vai trò chủ động của phó hiệu trưởng và tổ trưởng chuyên môn trong các hoạt động. Hàng tháng, nhà trường tổ chức thao giảng cấp trường để đánh giá, rút kinh nghiệm chung. Công tác quản lý dạy và học cũng được nhà trường tăng cường ngày càng đi vào nề nếp hơn. Đối với công tác ôn thi THPT quốc gia, trường phân công giáo viên có năng lực giảng dạy, có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề phụ trách. Sau khi thi học kỳ II, căn cứ vào kết quả học tập, trường tổ chức lớp phụ đạo riêng cho những HS có nguy cơ hỏng tốt nghiệp. Nhờ thực hiện ráo riết nhiều biện pháp mà kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, 100% HS của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ tốt nghiệp THPT, có trên 60% HS trúng tuyển đại học, trong đó có 3 em đạt điểm cao…

Nhờ tích cực ôn luyện, năm học vừa qua 100% HS của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ tốt nghiệp THPT. Ảnh: H.T  

Tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng HS giỏi năm học 2016-2017 do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức, nhà trường tự hào khi có nhiều HS đạt thành tích cao lên nhận thưởng. Em Phạm Thanh Phong đạt thủ khoa tốt nghiệp; em Ngô Chí Cường đạt giải ba cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia môn tiếng Anh; có 3 em đạt giải 3 môn giáo dục công dân cấp tỉnh; 3 HS đạt điểm từ 27 điểm đến trên 28 điểm trong kỳ tuyển sinh đại học…

Nói về công tác bồi dưỡng HS giỏi, ban giám hiệu cho hay, nhà trường tổ chức tuyển chọn đội tuyển ngay khi các em bước vào lớp 10 để bồi dưỡng chuyên sâu, giúp các em bổ sung kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh hàng năm. Ngoài ra, trường cũng chỉ đạo các tổ chuyên môn phát hiện những em có khả năng học tập tốt để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho các em dự thi các cuộc thi cấp tỉnh khác.

Để có được chất lượng giáo dục ổn định, nhà trường đã thực hiện tốt công tác phối hợp với cha mẹ HS trong việc quản lý việc học của các em. Trong năm học, trường tổ chức nhiều cuộc họp với cha mẹ HS để kịp thời nắm bắt và trao đổi thông tin. Giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc với gia đình HS để phối hợp giáo dục những em chưa ngoan, chậm tiến bộ. Cung cấp kiến thức cho các em vẫn chưa đủ, trường còn tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư của HS để có hướng giúp đỡ kịp thời. Với những em có hoàn cảnh khó khăn được trường động viên, tìm nhà tài trợ tặng học bổng, tạo điều kiện cho HS vượt khó học tốt.

Dạy chữ cho các em vẫn chưa đủ, nhà trường còn chú trọng rèn luyện toàn diện cho HS. Không chỉ trong năm học vừa qua, những năm học trước, trường luôn quan tâm giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho HS. Trong năm học, các tổ chuyên môn tổ chức cho HS các hoạt động ngoại khóa, chuyên đề học tập; giáo viên chủ nhiệm giáo dục HS về đạo đức, về văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử…

Trong năm học mới, trường THPT Huỳnh Văn Nghệ sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm học và tiếp tục giữ vững ổn định chất lượng giáo dục.

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
THPT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1955
Quay lên trên
X