Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu: Văn nghệ tô thắm tình cảm thầy trò

Cập nhật: 19-11-2015 | 10:14:20

Nếu như trước đây, phong trào văn hóa văn nghệ ở trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. TDM) chỉ mang tính chất tự phát, tham gia các hội thi, hội diễn do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức thì nay, nhiều nhạc sĩ, giới chuyên môn nghệ thuật trong tỉnh và đông đảo khán giả trẻ đã bất ngờ khi thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu mang tầm cao hơn.

 Các thành viên Đội văn nghệ trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trước giờ tham gia chương trình công diễn Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh năm 2015

Để lại nhiều ấn tượng nhất là chương trình văn nghệ mang tên “Quê hương Việt Nam” của trường khi tham gia Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh năm 2015. Chương trình gồm 5 tiết mục tốp ca Tình hoài thương, đơn ca Con có mẹ rồi, múa Dáng Việt, tam ca Em lụa là và tốp ca Tôi yêu Việt Nam. Với những màn biểu diễn đặc sắc và ý nghĩa, chương trình đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn và 6/20 em trong đội văn nghệ của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được tuyển vào đội văn nghệ học sinh của Sở Giáo dục - Đào tạo để tham gia Hội thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc.

Thầy Nguyễn Việt Thanh Hiền, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết: “Giải thưởng của hội thi là niềm khích lệ tinh thần rất lớn đối với tập thể thầy và trò của trường. Điều đó khẳng định những đổi mới trong công tác “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của trường đang có những nét khởi sắc”. Còn với các em học sinh, đây là niềm hạnh phúc, là món quà ý nghĩa nhất mà các em muốn dành tặng cho các thầy cô.

Đội văn nghệ trường THPT Nguyễn Đình Chiểu được thành lập với khoảng 20 em học sinh. Hầu hết các em là những học sinh có học lực khá và rất đam mê ca hát. Đến nay, trường đã thành lập được một số đội, nhóm, CLB năng khiếu như: CLB văn nghệ gồm 25 em, đội kịch có 8 em, CLB dân vũ gồm 16 em và nhóm nhảy hiện đại 5 em. Các đội, nhóm, CLB này sinh hoạt đều đặn mỗi tuần 2 ngày, tranh thủ sau giờ tan học từ 1 đến 2 giờ để tập luyện.

Thông qua các hình thức sinh hoạt này đã khơi dậy trong các em tinh thần hăng say học tập, tình đoàn kết thân ái giữa bạn bè, sự gần gũi với thầy cô; đồng thời giúp các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích, tự tin hơn khi thể hiện mình trước đám đông.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên