Trường THPT Tây Sơn (Phú Giáo): Chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

 Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, từ một ngôi trường “làng”, đến nay tên tuổi của trường đã được khẳng định qua chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh lên lớp hàng năm đạt trên 98%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp bậc THPT hàng năm đạt trên 97%. Năm học nào trường cũng có học sinh đạt học sinh giỏi các môn thi của tỉnh, thậm chí có học sinh nằm trong đội thi học sinh giỏi quốc gia. Cụ thể năm học 2013-2014 đội tuyển học sinh của trường đoạt 1 giải ba và 1 giải khuyến khích môn giáo dục công dân; 2 giải khuyến khích giải thưởng Sao Khuê; 1 giải khuyến khích Casio môn vật lý; 2 giải ba nghề tin học; 1 giải khuyến khích Olympic toán Lương Thế Vinh; 1 giải khuyến khích toán Violympic toàn quốc. Kết quả xếp loại học lực cuối năm học, toàn trường có 159 học sinh đạt học lực khá giỏi, chiếm tỷ lệ 48,3%, tăng 10% so với năm học 2012-2013; trong đó có 44 học sinh đạt học lực giỏi, học lực khá có 116 học sinh.

Đạt được kết quả như trên, theo thầy Trần Đình Phú, Hiệu trưởng nhà trường, đó chính là nhờ sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của các cấp ngành từ tỉnh đến huyện, xã; sự nỗ lực của đội ngũ các thầy cô giáo và các em học sinh trong việc thực hiện các mục tiêu của ngành giáo dục, của nhà trường. Trong đó trường đặc biệt coi trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho thầy cô giáo và các em học sinh; coi việc nâng cao chất lượng giáo dục là mục tiêu hàng đầu, là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Với phương châm “năng động, sáng tạo” và thực hiện “đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao, chất lượng bền vững”, “tận tâm, tận tụy, tận lực, hết lòng vì học sinh thân yêu”, đội ngũ các thầy cô giáo nhà trường năng động, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, tích cực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả. Từ đó chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng nâng cao. Ngoài ra, trong những năm qua trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; học sinh chăm ngoan và nỗ lực trong học tập, thực hiện tốt và có hiệu quả các phong trào “giờ học tốt; hoa điểm 10”…

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục hướng đến những mục tiêu cụ thể trong giảng dạy và học tập, trường THPT Tây Sơn đã từng bước vươn lên trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục ở Phú Giáo, là niềm tự hào của bao thế hệ thầy cô và các em học sinh. 

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X