Trường THPT Trịnh Hoài Đức sơ kết thực hiện kế hoạch xây dựng trường THPT chất lượng cao

Cập nhật: 04-11-2022 | 19:45:54

(BDO) Ngày 4-11, Trường THPT Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch xây dựng trường THPT chất lượng cao giai đoạn 2015-2020, phương hướng giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Hiện nay, Trường THPT Trịnh Hoài Đức có 42 phòng học kiên cố, được trang bị đầy đủ thiết bị, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập. Phòng chức năng như thí nghiệm, thực hành, phòng ngoại ngữ được xây mới và tăng thêm về số lượng. Trường tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày theo kế hoạch năm học. 100% học sinh của trường được giáo dục giá trị sống; rèn luyện kỹ năng sống thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, tổ chức câu lạc bộ, báo cáo chuyên đề... Tỉ lệ học sinh xếp hạnh hiểm tốt hiện là 99,12%. Năm 2021, trường THPT Trịnh Hoài Đức được xếp vào nhóm 200 trường THPT uy tín do Trưởng Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM công bố. Mỗi năm, trường có từ 15-20 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; đạt từ 20-34 huy chương trong các kỳ thi Olympic cấp khu vực. Tỉ lệ viên chức đạt trình độ trên chuẩn hiện nay là 33/96, chiếm 34,37%. Hàng năm, trường có 40-50% trong tổng số giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở….

Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ nỗ lực xây dựng trường có uy tín về chất lượng giáo dục, có cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại. Phấn đấu đến năm 2025, trường được xếp trong 200 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất Việt Nam; đến năm 2030 nằm trong 150 trường top đầu của Việt Nam; là trường THPT trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, xếp thứ 2 sau trưởng THPT chuyên Hùng Vương.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo lưu ý nhà trường cần tiếp tục cụ thể hóa các kế hoạch, hiến kế của các thầy cô để nâng cao hơn nữa chất lượng trường chất lượng cao. Bên cạnh đó, trường cần chú ý phát triển phẩm chất, năng lực toàn diện cho học sinh - đây là yêu cầu cơ bản và bắt buộc của chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhà trường cần tập huấn, hướng dẫn cho giáo viên năm 5 phẩm chất, 10 năng lực cần phải trang bị cho học sinh là như thế nào, trở thành phương châm, hành động cho nhà trường…

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X