Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Tx.Dĩ An: Thành quả từ sự nỗ lực không ngừng

Cập nhật: 11-06-2014 | 21:51:40

Là một trường tiểu học (TH) nằm trên địa bàn TX.Dĩ An, nơi thường xuyên quá tải số lượng học sinh (HS) vào mỗi đầu năm học, những năm qua trường TH Lê Quý Đôn đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và hiệu suất đào tạo, có nhiều đóng góp tích cực cho ngành giáo dục tỉnh nói chung và TX.Dĩ An nói riêng. Kết thúc năm học 2013-2014, phần thưởng cao quý mà thầy và trò trường TH Lê Quý Đôn nhận được là Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước khen tặng. 

 Ông Hồ Văn Lài, Hiệu trưởng trường TH Lê Quý Đôn tặng giấy khen và phần thưởng cho HS giỏi của trường trong lễ tổng kết năm học 2013-2014

Trường TH Lê Quý Đôn đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua với những ghi nhận, như: Thi đua dạy tốt học tốt, tham gia tốt các phong trào do ngành, địa phương tổ chức, hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra với chất lượng giáo dục cao. Đồng thời, trong công tác thi đua, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể lao động xuất sắc, UBND tỉnh tặng bằng khen, Chi bộ trong sạch vững mạnh, Liên đội xuất sắc… Đặc biệt, trường TH Lê Quý Đôn là một trong những trường trên địa bàn TX.Dĩ An được vinh dự công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia sớm nhất vào năm 2006.

Trong năm học 2013-2014, tổng số HS giỏi của trường tăng nhiều so với năm học trước. Trong đó, có 146 HS giỏi cấp thị, 10 HS giỏi cấp tỉnh, 1 HS giỏi cấp quốc gia; 5 giáo viên giỏi giải thưởng Võ Minh Đức. Trong nhiều năm qua, nhà trường đã vận động được 100% HS ra lớp đúng độ tuổi. Những thành tích này là động lực thúc đẩy nhà trường phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ II thời gian tới.

Trường TH Lê Quý Đôn luôn tập trung đổi mới toàn diện công tác quản lý nhà trường, tăng cường kiểm tra công tác giảng dạy, cải tiến phương pháp dạy học sao cho mỗi tiết học diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên, chất lượng và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ dùng dạy học một cách linh hoạt và khoa học, tạo cho HS kỹ năng quan sát, tư duy hình ảnh, động não. Qua các phương pháp như sắm vai, kể chuyện… HS như thấy mình hòa nhập vào nhân vật từ đó hứng thú với cách giải quyết vấn đề nên các em dễ dàng nắm được kiến thức và nhớ lâu. Riêng trong năm học 2013-2014 trường đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột” từ khối lớp 1 đến khối lớp 5, vận dụng mô hình trường học mới (VNEN) vào việc dạy và tổ chức lớp học.

Ông Hồ Văn Lài, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Một trong những nguyên nhân để đạt kết quả trên là nhờ vào sự đoàn kết, đồng thuận chung tay vì tập thể của tất cả cán bộ, giáo viên của nhà trường. Đội ngũ giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện các chuyên đề chuyên môn, sử dụng khá tốt đồ dùng dạy học, tổ chức có hiệu quả các hoạt động trên lớp. Các đoàn thể trong nhà trường góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài ra, phải kể đến sự chỉ đạo tận tình của Phòng GD-ĐT. Tập thể thầy trò trường TH Lê Quý Đôn luôn nỗ lực trong việc thực hiện nghiêm túc mục tiêu kế hoạch giáo dục mà nhà trường đã đề ra ngay từ đầu mỗi năm học”.

Kết thúc năm học 2013-2014, trường TH Lê Quý Đôn vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho Tập thể Lao động xuất sắc, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD-ĐT trong việc góp phần tích cực trong phong trào thi đua của tỉnh. Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An, cho biết: “Có thể nói, nhờ sự phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và công nhân viên nên các mặt hoạt động của trường TH Lê Quý Đôn ngày càng phát triển mạnh và được đánh giá cao về năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Với những thành quả đã có, với ý chí quyết tâm của tập thể CB-GV-CNV, tôi tin rằng trường TH Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục phát huy những thành quả gặt hái được và mở ra một triển vọng mới, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu của ngành giáo dục TX.Dĩ An nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung”.

  NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X