Trường tiểu học Mỹ Phước: Điểm sáng về chất lượng giáo dục

Cập nhật: 14-09-2022 | 08:49:53

 Sau 5 năm phấn đấu liên tục, trước thềm năm học mới 2022-2023, trường Tiểu học Mỹ Phước đã được Sở GD-ĐT tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Đây là niềm vui và sự tự hào của thầy trò của ngôi trường đã có truyền thống 46 năm hình thành và phát triển.

 

Thầy cô giáo trường Tiểu học Mỹ Phước vui mừng khi nhận quyết định công nhận trường chuẩn quốc gia

 Theo đó, để được tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, thầy và trò trường Tiểu học Mỹ Phước đã trải qua quá trình suốt 5 năm phấn đấu liên tục để nhận được vinh dự như trên. Được biết, trong hành trình 5 năm qua, mỗi năm, số lượng học sinh tốt nghiệp cuối cấp của nhà trường luôn đạt chỉ tiêu 100% và các em đủ điều kiện vào cấp 2. Trong khi đó, số lượng các em học sinh hoàn thành chương trình học tập, đủ điều kiện lên lớp ở các khối đều đạt và vượt chỉ tiêu với tỷ lệ hơn 98%.

Để có được thành tích tốt cùng những con số ấn tượng như trên, tất cả đều xuất phát từ chất lượng dạy và học trong nhà trường. Điều này xuất phát từ sự quan tâm và đầu tư đúng hướng của địa phương. Hiện tại, đội ngũ giáo viên giảng dạy trong nhà trường đều có trình độ đại học. Hàng năm, nhà trường đều có các chương trình tập huấn, nâng cao chất lượng chuyên môn nhằm giúp thầy, cô giáo trong trường được tiếp cận với công nghệ và kiến thức mới được áp dụng trong ngành giáo dục. Không chỉ có vậy, bản thân từng thầy, cô giáo luôn tự mình trau dồi thêm những kiến thức mới, tài liệu mới nhằm trang bị cho học sinh những bài học hay, dễ hiểu, dễ tiếp thu trong từng giờ lên lớp.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên quan tâm động viên, khen thưởng từng tập thể, cá nhân; xây dựng khối đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở. Từ đó, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” luôn được duy trì, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm

 trường luôn giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh. Liên đội của trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh. vụ được giao, nhiều năm liền

Thầy Ngô Thanh Mẫu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Phước, chia sẻ: “Việc được tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 là vinh dự, sự tự hào lớn lao của thầy cô và học sinh trường Tiểu học Mỹ Phước. Đạt được danh hiệu trường chuẩn quốc gia đã khó, việc giữ vững được danh hiệu này còn khó hơn. Thế nên, cán bộ, nhân viên, giáo viên của trường phải cùng nhau cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa. Mục tiêu của nhà trường trong thời gian tới là phải có thêm 20% số lượng giáo viên có trình độ thạc sĩ, số lượng học sinh đạt tốt nghiệp cuối cấp đạt 100% và số lượng học sinh lên lớp cao hơn 98%”.

Với niềm vui được tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, thầy và trò trường Tiểu học Mỹ Phước quyết tâm sẽ đạt được kết quả ngang bằng hoặc cao hơn so với năm học trước để giữ vững được thành tích này trong thời gian tới.

Thành tích của trường Tiểu học Mỹ Phước:

Năm học 2016-2017: Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các khối trường tiểu học cụm I thuộc ngành giáo dục - đào tạo tỉnh năm học 2016-2017” do UBND tỉnh trao tặng.

Năm học 2017-2018 và 2020-2021: Đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Năm học 2018-2019 và 2019-2020: Đạt Tập thể lao động xuất sắc năm học, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 THÁI HẢI - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên