Trường Tiểu học Ngô Quyền (Dầu Tiếng): Điểm sáng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00

  Học sinh trường Tiểu học Ngô Quyền luôn được tham gia các trò chơi bổ ích

 Cô Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Quyền cho biết, để tạo cho ngôi trường luôn thân thiện, xanh, sạch, đẹp, an toàn, chất lượng giáo dục cao, nhà trường luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ, thân thiết với phụ huynh. Trong các kỳ đại hội phụ huynh, nhà trường lồng ghép nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực” vào để phổ biến ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào. Nhà trường cũng gửi kế hoạch của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” cho ban đại diện CMHS nghiên cứu để cùng tham gia đóng góp để thực hiện phong trào hiệu quả.

Nhằm tạo cảm giác thân thiện, thích thú cho HS khi đến trường, Ban Giám hiệu trường đã phân công giáo viên mỹ thuật hướng dẫn HS vẽ các bức tranh treo trên tường, lối lên các cầu thang; làm bảng tiểu sử anh hùng dân tộc Ngô Quyền để giáo dục về ý nghĩa ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc. Giáo viên thể dục thực hiện các mô hình trò chơi dân gian như: Ô quan, nhảy lò cò, cờ gánh trong sân trường… cho HS vui chơi. Đặc biệt, nhà trường luôn nhắc nhở, giáo dục HS ý thức tuân theo nội quy nhà trường, nơi công cộng, xây dựng cho HS biết rèn luyện thói quen ứng xử lễ phép với mọi người, đoàn kết yêu thương giúp đỡ bạn bè, biết giữ gìn của công. Mối quan hệ HS được nhà trường xây dựng như anh em một nhà không có hiện tượng cắp vặt hay gây gổ đánh nhau.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường thường xuyên tổ chức các chuyên đề cho giáo viên học tập như: Soạn bài dạy bằng máy vi tính ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy bằng máy chiếu tương tác… Các thầy cô giáo tăng cường công tác thao giảng, dự giờ để rút kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, tự học để nâng cao trình độ chuyên môn. Song song đó, trường còn phát động và tham gia đầy đủ các cuộc thi trên internet và các hội thi do ngành và địa phương tổ chức; giảng dạy theo chuẩn kiến thức với phương pháp tích cực, lấy HS làm trung tâm, tạo sự hứng thú phát triển tư duy cho HS. Đặc biệt công tác bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu môn hát, mỹ thuật, phụ đạo HS yếu được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

“Trường đã xây dựng Quy tắc ứng xử văn hóa học đường giữa các thành viên trong nhà trường. Thường xuyên giám sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy tắc đó. Giáo dục quyền trẻ em, trách nhiệm của HS đối với trường học, gia đình, xã hội thông qua các môn học, các tiết hoạt động ngoài giờ, sinh hoạt tập thể. Tuyên truyền giáo dục các em về an toàn thực phẩm, phòng chống tệ nạn xã hội vào các buổi sinh hoạt đầu tuần. Trường đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục và tổ chức cho 100% HS ký cam kết phòng chống các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, không có cán bộ, giáo viên, HS vi phạm các tệ nạn xã hội...”, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoa chia sẻ.

Với những nỗ lực thông qua nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo trong phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trường Tiểu học Ngô Quyền đã được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, được Sở GD-ĐT công nhận trường đạt chuẩn “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” loại xuất sắc.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=988
Quay lên trên
X