Trường Tiểu học Nguyễn Du: Sân khấu hóa thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du

Cập nhật: 22-04-2024 | 16:14:42

(BDO) Ngày 22-4, trường Tiểu học Nguyễn Du (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức chương trình sân khấu hóa về thân thế và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du.


Các em học sinh trong hoạt cảnh sân khấu về thân thế và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du

Chương trình diễn ra những hoạt cảnh sân khấu có lời thoại xâu chuỗi các sự kiện tái hiện lại những đóng góp to lớn của Đại thi hào Nguyễn Du trong kho tàng di sản văn học - nghệ thuật Việt Nam, đỉnh cao là tác phẩm “Truyện Kiều” đã làm rạng danh nền văn hóa nước nhà và có tầm ảnh hưởng trên trường quốc tế.

Theo đó, với kịch bản: "Nguyễn Du - con đường làm nên tên tuổi" là hoạt động trải nghiệm sáng tạo giúp học sinh cảm nhận rõ nét hơn về Đại thi hào Nguyễn Du. 


Sân khấu hóa giúp học sinh trải nghiệm, hóa thân sống cùng nhân vật

Trường Tiểu học Nguyễn Du tiền thân là trường Nam Châu Thành (thành lập năm 1905). Trường đã qua 2 lần đổi tên: Trường Tiểu học Phú Cường 2; năm 1997 đổi tên thành trường Tiểu học Nguyễn Du.

Tin, ảnh: XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=824
Quay lên trên
X