Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (Tp.Bến Cát): Lá cờ đầu phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Cập nhật: 12-06-2024 | 07:14:27

Nhiều năm qua, trường Tiểu học (TH) Trần Quốc Tuấn đã nỗ lực vượt khó, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Hiện, nhà trường đang chú trọng xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, an toàn để học sinh (HS) được phát triển toàn diện, có tinh thần học tập tốt, đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Lan tỏa tinh thần thi đua

Trường TH Trần Quốc Tuấn tọa lạc ngay trung tâm TP.Bến Cát, có cảnh quan sư phạm khang trang với hai dãy học gồm 36 phòng học tại trường chính và 15 phòng học ở cơ sở 2, đáp ứng cho chương trình giáo dục phổ thông 2018, bảo đảm 100% HS học 2 buổi/ngày. Những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Bến Cát cũng như cấp ủy, chính quyền phường Mỹ Phước và phụ huynh HS. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã luôn quan tâm đến chất lượng chuyên môn cũng như tất cả các hoạt động diễn ra trong nhà trường. Tập thể cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên nhiệt tình, năng động, có trách nhiệm trong việc dạy và học.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Minh, Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Tuấn nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Nhiều năm qua, nhà trường luôn quan tâm thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá nâng cao chất lượng hiệu quả GD&ĐT của trường. Cô Nguyễn Thị Tuyết Minh, Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Tuấn, cho biết để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, Ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ GV có trách nhiệm trong công việc và tận tâm với HS; tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục, kỷ cương, nề nếp. Hàng năm, trường tạo điều kiện cho đội ngũ GV đi học các lớp đại học để nâng cao trình độ chuyên môn; sử dụng thành thạo công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin qua các tiết dạy, bài giảng điện tử. Đồng thời, Ban Giám hiệu chỉ đạo tổ khối chuyên môn nghiên cứu, đi sâu giải quyết các vấn đề về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chủ động áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng. Nhà trường cũng tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm thực hiện dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho HS...

Bên cạnh đó, nhà trường phát động nhiều phong trào thi đua để GV, HS tham gia các hội thi, như: “GV dạy giỏi”, “Tiếng hát GV”, “Tuyên truyền sách”; HS tham gia thi “Tiếng hát sơn ca”, “Olympic tiếng Anh”… Song song đó, trường tập trung làm tốt công tác thi đua, khen thưởng nhằm động viên, khích lệ các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục

Hiện tại, trường TH Trần Quốc Tuấn có 78 cán bộ, GV, nhân viên, tất cả đều có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy. Các thầy cô giáo không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà luôn phát huy tính chủ động, phản biện từ phía HS để có sự phân tích, định hướng và khuyến khích khả năng sáng tạo của HS.

Tổng kết thi đua cuối năm học 2023-2024, 100% cán bộ, GV, nhân viên nhà trường được hiệu trưởng đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 72/78 cá nhân được công nhận đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 11/72 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 1 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 cá nhân. Đặc biệt, trường TH Trần Quốc Tuấn đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác GD&ĐT, dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023.

“Các thầy cô giáo luôn hiểu tâm lý HS, quan tâm sát sao để kịp thời động viên, khích lệ, giúp đỡ các em không ngừng tiến bộ. Mặt khác, trong những năm qua, nhà trường luôn thực hiện tốt công tác huy động HS ra lớp. Dù có nhiều áp lực về sĩ số, trường lớp, song nhà trường luôn cố gắng để không có HS nghỉ, bỏ học, những HS có hoàn cảnh khó khăn đều được nhà trường giúp đỡ về phương diện học tập để ngăn ngừa hiện tượng bỏ học...”, cô Nguyễn Thị Tuyết Minh chia sẻ.

Với sự quản lý hiệu quả, sự tận tâm, tận tụy của đội ngũ cán bộ, GV, nhân viên cùng ý thức tự giác, chủ động trong học tập và rèn luyện của các thế hệ HS, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của trường không ngừng được nâng lên. Điều đó đã được thể hiện rõ khi nhiều HS của trường tham gia các cuộc thi và phong trào cấp thành phố, cấp tỉnh, quốc gia đạt thành tích nổi bật. Tiêu biểu trong năm học 2022-2023, HS nhà trường tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh (IOE) trên mạng cấp thành phố, khối 3 đạt 2 giải nhất, 3 giải ba, 2 khuyến khích; khối 4 đạt 2 giải nhất, 1 giải ba, 5 khuyến khích; khối 5 đạt 1 giải nhì, 2 giải ba, 4 khuyến khích. HS tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh (IOE) trên mạng cấp tỉnh, thành phố có 9 HS đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 2 giải khuyến khích. Đặc biệt, khi tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh (IOE) trên mạng cấp toàn quốc có 1 HS đạt huy chương đồng, 33 HS được Ban Tổ chức ghi nhận thành tích “Đã hoàn thành tốt vòng thi quốc gia”...

Những thành tích đạt được trong các cuộc thi không những là minh chứng về hiệu quả của phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” mà còn góp phần khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường cũng như tô thắm truyền thống của ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc Quốc công tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn.  

TRÍ DŨNG - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1029
Quay lên trên