Trường trung cấp Kinh tế - Công nghệ Đông Nam: Đào tạo ngành sư phạm

Cập nhật: 07-02-2012 | 00:00:00

Từ trước đến nay, tại Bình Dương chỉ duy nhất trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một (trường Cao đẳng Sư phạm trước đây) đào tạo  ngành sư phạm, nhưng từ năm 2012, trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Đông Nam chính thức được phép đào tạo 2 ngành: sư phạm mầm non và sư phạm tiểu học.

 Học sinh các ngành nhận bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp

Lý do trường mạnh dạn đào tạo 2 ngành trên xuất phát từ Thông tư số 57 của Bộ Giáo dục - Đào tạo về xác định chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó có nêu: Các trường đại học không được phép đào tạo trung cấp. Quyết định này là cơ hội “sống” cho các trường trung cấp nói chung, trường Đông Nam nói riêng. Nếu như trường ĐH Thủ Dầu Một không còn đào tạo 2 ngành: sư phạm mầm non và tiểu học thì ngành GD-ĐT sẽ không có nguồn tuyển giáo viên, trong khi nhu cầu đội ngũ 2 ngành này năm nào cũng thiếu nhiều. Ông Huỳnh Văn Trọng, Hiệu trưởng trường chia sẻ, chính vì lý do này mà trường quyết định đào tạo ngành sư phạm. Hiện tại cơ sở vật chất của trường bảo đảm đầy đủ cho việc đào tạo. Ngoài cơ sở trường lớp, nhà trường đầu tư 2 phòng chức năng là phòng múa - thể dục sư phạm và âm nhạc, kinh phí đầu tư khoảng 100 triệu đồng. Về đội ngũ, trường có 30 giáo viên được đào tạo đúng chuyên ngành.

Trong mùa tuyển sinh đầu tiên, trường có 600 chỉ tiêu cho 2 ngành này. Do hệ trung cấp nên trường chỉ xét tuyển điểm 2 môn: văn - toán lớp 9 hệ THCS - bổ túc THCS và lớp 12 THPT - bổ túc THPT hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT - bổ túc THPT, không có môn nào bị điểm 0. Nhà trường thực hiện xét tuyển 6 đợt trong năm, trong đó đợt 1 từ ngày 1-1 đến 14-3. Trường có tổ chức các lớp đêm để học sinh thuận tiện trong học tập.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=911
Quay lên trên
X