Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương khai giảng năm học mới

Cập nhật: 26-09-2022 | 12:34:16

* Triển lãm mỹ thuật của cựu học sinh 

(BDO) Sáng 26-9, Trường Trung cấp (TC) Mỹ thuật - Văn hóa (MT-VH) Bình Dương đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. 

Năm học 2022 - 2023, Trường TC MT-VH Bình Dương tuyển sinh hệ đào tạo TC 8 ngành: Thiết kế đồ họa​​​​, thiết kế thời trang, thiết kế đồ gỗ, sơn mài​​​​​, điêu khắc, thanh nhạc, quản lý văn hóa và hướng dẫn du lịch. Ngoài ra, trường còn đào tạo hệ sơ cấp đối với các ngành: Thiết kế đồ họa, kỹ thuật viên đồ họa ứng dụng​, autocad ứng dụng trong ngành đồ gỗ​, chạm khắc gỗ, may gia dụng, vẽ thời trang, chép tranh và organ.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm mỹ nghệ.

Tại lễ khai giảng, nhà  trường chào đón hơn 100 tân học sinh nhập học trong đợt 1. Thầy Lê Quang Lợi, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường TC MT-VH Bình Dương, chia sẻ nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em rèn luyện và học tập để có kết quả cao nhất.


Đại biểu tham quan trải nghiệm sáng tác nghệ thuật do các giáo viên Trường TC MT-VH Bình Dương thực hiện. 

Dịp này, nhà trường tổ chức khai mạc triển lãm mỹ nghệ, trưng bày giới thiệu khoảng 80 sản phẩm của các khoa truyền thống, gồm: Điêu khắc, sơn mài và thiết kế đồ gỗ. Đây là các sản phẩm được sáng tạo và thực hiện bởi các thế hệ học sinh, được chọn lựa và lưu giữ trong bộ sưu tập các sản phẩm tốt của nhà trường. Thông qua triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp dung dị, độc đáo và đặc trưng riêng của các sản phẩm mỹ nghệ truyền thống; đồng thời thu hút thêm học sinh đến với các ngành truyền thống đang được đào tạo tại trường.


Học sinh trải nghiệm hoạt động vẽ tranh trong không gian triển lãm.

Ngoài ra, các thầy cô giáo còn tổ chức sân chơi trải nghiệm nghệ thuật gắn liền với các ngành nhà trường đang đào tạo, như vẽ sơn mài, nặn đất sét, biểu diễn chạm khắc, thời trang, biểu diễn văn nghệ... 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X