Trường Trung Tiểu học Đức Trí: Hứa hẹn môi trường học tập chất lượng cao

Cập nhật: 05-07-2010 | 00:00:00

  Phụ huynh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trườngNăm học 2010-2011, trường trung tiểu học Đức Trí tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 11. Phòng học thoáng mát có hệ thống điều hòa, mỗi lớp 25 học sinh. Khuôn viên trường rộng rãi, có hồ bơi, sân đa năng; thư viện điện tử được cập nhật thường xuyên; hệ thống phòng thí nghiệm thực hành, phòng LAB hiện đại. Về chương trình, lớp học 2 buổi, buổi sáng học chương trình chính khóa, buổi chiều các môn căn bản như: toán, lý, hóa, ngoại ngữ, tin học được tăng tiết, dạy sát đối tượng, nếu học sinh còn yếu kém môn nào sẽ chọn chủ đề bám sát giúp học sinh lấy lại căn bản bộ môn. Học sinh khá giỏi sẽ chọn chủ đề nâng cao, giúp học sinh tiến bộ mà không cần phải đi học thêm. Môn ngoại ngữ có giáo viên nước ngoài hướng dẫn thực hành đàm thoại. Ngoài ra, các em được sinh hoạt ngoại khóa các môn: tin học, nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, kịch, thể thao giúp học sinh phát huy năng khiếu đặc biệt.

Sáng 3-7, trường trung tiểu học Đức Trí, tọa lạc tại ấp Hòa Lân 2, xã Thuận Giao, Thuận An tổ chức hội thảo giáo dục, nhằm cung cấp những thông tin tuyển sinh, phương pháp giảng dạy, mục tiêu đào tạo của trường đến các bậc phụ huynh và học sinh. Đây là ngôi trường được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, gồm có 62 phòng học, quy mô khoảng 1.000 học sinh, có đầy đủ phòng chức năng, hồ bơi, sân thể thao đa năng, thư viện điện tử, ký túc xá, tổng vốn đầu tư trên 78 tỷ đồng. Đây sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho những bậc phụ huynh có nhu cầu cho con em học bán trú hoặc nội trú từ lớp 1 đến lớp 11, kể từ năm học 2010-2011.

Theo tiến sĩ Trần Phi Phượng, Hiệu trưởng nhà trường: “Định hướng giáo dục của chúng tôi là trường Việt chất lượng cao. Học sinh sẽ có một môi trường học tập thân thiện, với phương pháp giảng dạy tiên tiến. Giá trị cốt lõi chúng tôi theo đuổi là “Đức - Trí”  làm đầu, đào tạo học sinh có nhân cách hoàn thiện và phát triển cao nhất tiềm năng trí tuệ, để trong tương lai các em sẽ trở thành những công dân gương mẫu và hữu ích cho xã hội. Ban quản trị - Ban giám hiệu trường Đức Trí xác định lòng yêu thương là tiêu chí hàng đầu và cũng là nguyên tắc giáo dục của trường. Khi đã có lòng yêu thương, thầy cô sẽ dốc hết tâm huyết, đưa ra những phương pháp giảng dạy mới; còn học sinh gắn bó, yêu thích ngôi trường mình đang học, từ đó xác định động cơ học tập đúng đắn, học để giúp ích cho bản thân chứ không học để đối phó”.

Một trong những nội dung trường đưa vào tương đối mới là giáo dục kỹ năng sống, sẽ được giáo dục trong chương trình ngoại khóa của trường. Đồng thời trường cũng chú trọng nhìn thấy những điểm mạnh, điểm yếu của học sinh, giúp học sinh tự tin vào chính mình để phát triển năng khiếu. Do đó trường có những lớp ngoại khóa: học ngoại ngữ 2, tin học, nghệ thuật, thể thao... Và việc trường tổ chức mô hình bán trú và nội trú để có thời gian theo dõi, hướng dẫn, giúp học sinh phát huy hết tiềm năng của mình. Ngoài ra, học bán trú, nội trú thầy cô quản nhiệm sẽ phát hiện, hỗ trợ kịp thời những em chưa nắm vững bài học.

Chất lượng đội ngũ là một trong những yếu tố quyết định chất lượng, đây cũng là vấn đề được phụ huynh quan tâm nhất khi chọn trường học cho con em. Cũng theo cô Phượng, tất cả thầy cô sẽ thường xuyên được huấn luyện để cải cách phương pháp giáo dục và sử dụng những phương tiện khoa học kỹ thuật mới để chuyển tải lượng kiến thức cho học sinh, giúp học sinh cảm thấy khi đến với trường học bằng sự ham thích học, tự tìm hiểu và có khả năng giải quyết vấn đề. Đề cập đến việc này, thầy Lê Văn Minh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường tuyển chọn những giáo viên đã qua thực tế giảng dạy có hiệu quả, được học sinh quý mến. Mỗi giáo viên của trường phải được yêu cầu cao về tự học, tự bồi dưỡng nâng cao phẩm chất  đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm.

Từ đầu tháng 7, trường bắt đầu chiêu sinh khóa học đầu tiên, năm học 2010-2011. Để học sinh tự tin khi bước vào năm học mới, nhà trường có tổ chức lớp bồi dưỡng hè miễn phí các môn chính như: toán, lý, hóa, Anh. Hiện nay, nhu cầu cho con em học bán trú, nội trú ở các cấp học khá cao, trong khi đó các trường trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng được. Với sự ra đời của trường Đức Trí, hơn hết là tâm huyết của Ban quản trị nhà trường, hứa hẹn đây  sẽ là mô hình chất lượng cao, thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh và các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ theo học ở ngôi trường này.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X