Truy tìm “ác mẫu”!

Cập nhật: 25-11-2010 | 00:00:00

>>> Truy bắt bảo mẫu tắm trẻ kiểu dã man

>>> Xem video clip

Sáng 24-11, sau khi clip “hành hạ trẻ” được tung lên mạng xác định là ở Bình Dương, cán bộ xã Thuận Giao, huyện Thuận An đã nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra. Qua những hình ảnh khá quen thuộc, đoàn kiểm tra đã truy ra tung tích bảo mẫu “phù thủy” trong video clip trên là Trần Thị Phụng, SN 1958, ở 191, tổ 14, ấp Bình Thuận 1. Phóng viên (PV) Báo Bình Dương đã có mặt theo đoàn xác minh sự việc.

Từ tối 23-11, cộng đồng mạng sửng sốt và bất bình khi chứng kiến một video clip quay cảnh một phụ nữ được cho là bảo mẫu đang hành hạ một đứa bé chừng 3 tuổi khi tắm cho cháu. Clip dài hơn 1 phút quay cảnh một phụ nữ mặc áo hồng đang dùng một thau nhôm hất tạt nước liên tiếp vào mặt, một tay túm tóc khi tắm cho cháu bé, người phụ nữ này còn dùng chân đạp lên lưng bé, đè cháu xuống sàn nhà tắm và  liên tiếp mắng chửi, mặc cho bé khóc gào đến rát cả họng! Một hành vi ngược đãi trẻ rất dã man, gây xôn xao bất bình trong dư luận.

Ngoài bé Ngân (x) không biết những đứa trẻ còn lai có từng bị bà Phụng hành hạ?

Đúng 11 giờ trưa 24-11, đoàn kiểm tra bất ngờ ập vào nhà, bà Phụng cùng chồng tỏ ra ngỡ ngàng và chưa biết chuyện gì xảy ra! Bước đầu, bà Phụng chối cãi toàn bộ sự việc, bà cho rằng: không hề làm gì sai trái. Cho đến khi đoàn kiểm tra bật video clip cho bà Phụng xem thì bà ta mới tá hỏa, thành khẩn nhận tội. Qua xác minh bước đầu, bà Phụng cho biết: Đã tổ chức giữ trẻ tự phát 10 năm nay, giữ những cháu nhỏ từ 2 - 4 tuổi là những con em của công nhân đang làm việc ở những công ty, xí nghiệp lân cận. Bà nhận giữ trẻ từ 5 giờ sáng cho đến chiều tối, tùy theo giờ tan ca của các bậc phụ huynh; tiền công mỗi tháng là 350.000 đồng/cháu. Bà Phụng bộc bạch “nhận giữ trẻ bởi không có trình độ, nghề nghiệp, lại phải nuôi chồng là ông Trần Văn Đỏ đã nhiều năm nay bị đau thần kinh tọa”.

Nói về video clip được phát tán trên mạng, bà Phụng đã thừa nhận mọi hành vi sai trái của mình là do bản tính quá nóng nảy! Cụ thể, khoảng 15 giờ chiều 23-11, bà tắm cho cháu Ngân (chưa rõ họ) là con của một công nhân đang làm việc trên địa bàn xã (chưa rõ tên). Cháu Ngân không cho lau mặt nên bà đã có những hành động như dùng chân đạp, dùng nước tạt liên tiếp vào mặt cháu. Hiện trong căn phòng nhỏ của bà đang giữ 6 trẻ, độ tuổi từ 2 - 4, đều là con em của công nhân.

 

Bà Phụng (x) khi đoàn kiểm tra cho xem lại video clip

Theo ghi nhận của PV, khi đoàn kiểm tra của xã Thuận Giao ập vào, tất cả những đứa trẻ đang được gửi ở đây đều tỏ ra hoảng hốt!? Liệu đây có phải do bà thường xuyên hành hạ các cháu trong những ngày qua? Cụ thể, bé Ngân luôn tránh né người lạ, cháu luôn tìm cách úp mặt vào tường và có biểu hiện sợ sệt. Một bé trai 4 tuổi (không rõ tên) cũng có nhiều vết bầm tím trên thân, đặc biệt trên đầu của cháu bị rách một đường khá dài, khâu nhiều mũi, nhưng bà Phụng bảo rằng cháu bị té ở nhà chứ không phải do bà gây ra?

Sau khi đoàn kiểm tra xã Thuận Giao phanh phui sự việc, nhiều người dân ở ấp Bình Thuận 1 cũng hết sức ngỡ ngàng, họ không thể tin nổi bà Phụng là một “ác mẫu”! Chị Lâm Thanh Hà, một người dân trong ấp tâm sự: “Tôi cũng từng được xem đoạn video clip hành hạ cháu nhỏ ở Đồng Nai, chúng tôi thực sự rất bất bình. Chị Phụng khi nào trò chuyện với người dân trong ấp cũng “ngoa miệng” bảo rằng “thương trẻ, quý trẻ như con” nên chúng tôi ai cũng có cảm tình. Tôi nhiều lần còn “quảng cáo” cho số công nhân ở trọ nên đem con đến gửi, một phần muốn giúp chị Phụng, một phần cũng muốn giúp các cặp vợ chồng trẻ phương xa đến đây lập nghiệp. Tôi không ngờ mình đã tin nhầm”! Trò chuyện với chúng tôi tại hiện trường, bà Mai Thị Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thuận Giao cho biết: “Chỗ chị Phụng giữ trẻ theo dạng tự phát, chúng tôi cũng đã biết từ lâu nhưng thông cảm để chị ấy làm kiếm thêm thu nhập nuôi chồng con tật bệnh ốm đau. Nhiều lần kiểm tra trước đây, chúng tôi cũng thường nhắc nhở, tuyên truyền để chị nắm rõ về cách thức giữ trẻ, phải yêu quý các cháu, bởi “trẻ em như búp trên cành”. Chúng tôi đã tạo điều kiện hỗ trợ nhưng chị Phụng lại gây ra chuyện đau lòng đến thế! Tôi đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục điều tra làm rõ để trả lại công bằng cho các cháu”. Sau khi bà Phụng đã cúi đầu nhận tội về những hành vi bạo hành trẻ em do mình gây ra, khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, đoàn kiểm tra đã mời bà Phụng về trụ sở UBND xã Thuận Giao, Thuận An để tiếp tục điều tra làm rõ. Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Thuận Giao cho biết: “Bước đầu, chính quyền địa phương sẽ thu thập thông tin, sau đó sẽ bàn giao bảo mẫu này cho Công an huyện Thuận An tiếp tục điều tra làm rõ”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện toàn xã Thuận Giao có trên 20 điểm nhận dạy trẻ được rải đều ở các ấp; trong đó 15 điểm có phép, 5 điểm không phép và ấp Bình Thuận 1 là nơi có cơ sở giữ trẻ tự phát ít nhất. Theo bà Huỳnh Thị Xanh, cán bộ bảo vệ chăm sóc trẻ em xã Thuận Giao thì “sở dĩ trong xã có nhiều tụ điểm giữ trẻ tự phát là do nhu cầu cao. Thuận Giao là xã có quá nhiều dân nhập cư đến làm công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp, trong lúc đó các điểm giữ trẻ chính quy ít, không đáp ứng nổi”. Bà Xanh cũng tỏ ra bất bình trước chuyện bà Phụng đã bạo hành trẻ và rất mong muốn vụ việc này sớm được làm rõ. Ông Nguyễn Hữu Trí, Trưởng ấp Bình Thuận 1 than thở: “Tôi thực sự không ngờ một người như bà Phụng luôn được xã quan tâm giúp đỡ lại quá quắt như thế! Một lần nữa tôi tha thiết yêu cầu vụ việc này phải được xử lý nghiêm”.

Q.TÁM - K.TÂN

 

Những năm gần đây, do lực lượng lao động nhập cư vào tỉnh lập nghiệp khá lớn nên nhu cầu giữ trẻ con của công nhân là một nhu cầu cấp thiết. Trong khi Nhà nước chưa đảm đương được hết dịch vụ này thì việc nhiều điểm giữ trẻ tự phát ra đời và hoạt động là điều cần thiết. Tuy nhiên, đã đến lúc tỉnh và các ngành chức năng nên thành lập những đoàn tổng kiểm tra các cơ sở nuôi dạy trẻ tư nhân nhằm tạo điều kiện đầu tư thêm cơ sở vật chất cũng như hướng dẫn thêm nghiệp vụ chuyên môn... để tránh những trường hợp xảy ra như trường hợp trên đây.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên