“Truy tìm” cháu gái!

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Đã hơn nửa tháng kể từ ngày đứa cháu nội bỏ nhà ra đi, cho đến những ngày gần đây ông Lê Văn Ninh, SN 1945 ngụ tại huyện Bình Chánh, TP.HCM và gia đình vẫn đang trong quá trình “truy tìm dấu vết” cháu gái. Trong nỗi tuyệt vọng đớn đau, ông lão tuổi gần 70 đã tìm đến báo Bình Dương với hy vọng mỏng manh “nhờ báo thông tin để tên Nhỏ trả cháu tôi về nhà”...

Đơn kêu cứu của ông Ninh và hình ảnh về đứa cháu gái

Nhân vật hiện đang mất tích là Lê Thị Ngoan, SN 1994, cháu nội của ông Ninh. Ông Ninh sống với con trai là Lê Văn Giang, SN 1971 tại huyện Bình Chánh một thời gian dài. Cuối năm 2008, anh Giang cùng vợ và 3 con chuyển đến xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tạm trú để mở cơ sở sản xuất dây thừng. Khoảng tháng 10-2009, ông Ninh có kế hoạch về quê ở huyện Chợ Mới, An Giang xây nhà cho một người con. Lần này ông Ninh dẫn theo đứa cháu nội là Ngoan cùng về quê để cháu gái của ông được dịp hiểu biết hơn về quê hương, họ hàng cũng như gần gũi với tình quê sông nước. Cũng chính từ hơn 2 tháng sinh sống tại An Giang, Ngoan đã quen với Hà Văn Nhỏ, SN 1984 ở gần nhà. Mặc dù đã có vợ con nhưng khi gặp Ngoan, cô thiếu nữ xinh xắn đã khiến hắn đem lòng say mê và không ngớt buông lời ong bướm, thậm chí thường xuyên lui tới chọc ghẹo và rủ Ngoan đi chơi đêm. Biết chuyện con gái mình đang nằm trong “tầm ngắm” của kẻ đã có gia đình, vợ chồng anh Giang quyết định đưa con về lại Long An. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi cho đến ngày 17-2-2010, Nhỏ xuất hiện với chiếc Wave đỏ và tìm cách dụ dỗ Ngoan bỏ trốn. Chưa hết bàng hoàng khi hồi tưởng lại sự việc, anh Giang chia sẻ: “Nhỏ chạy từ An Giang đến đây khoảng 15 giờ chiều, lúc này gia đình tôi không ai ở nhà nên việc Ngoan bỏ trốn không ai trong nhà hay biết! Chúng tôi đã cố gắng liên lạc bằng mọi cách với Nhỏ nhưng không được! Tôi chỉ muốn Nhỏ trả con gái tôi trở về...”!

Do làm ăn, anh Giang thường xuyên đi nhiều tỉnh nên mối quan hệ, quen biết cũng rất nhiều. Cách đây vài ngày, theo nguồn tin của người quen thì Nhỏ đã đưa Ngoan đến ấp Hòa Lân 2, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương thuê nhà trọ sinh sống. Lần theo manh mối, ông Ninh cùng các con tìm đến Bình Dương, hỏi thăm các khu nhà trọ tại đây. Cho đến khi tìm được địa chỉ cụ thể và có mặt “đúng nơi hai đứa nó sinh sống” thì Nhỏ đã kịp trả phòng và đưa Ngoan trốn chạy đến một nơi khác. Ông Ninh đau khổ “nghe đâu là An Giang, Cà Mau gì đó! Mà cũng có thể là đang ở Bình Dương. Vì vậy, chúng tôi nhờ báo chí thông tin để Nhỏ hối cải, trả cháu gái tôi về. Hiện nay, chúng tôi cũng chỉ biết chờ đợi. Nếu có thông tin gì, chúng tôi vẫn sẽ đi tìm bằng được...”!

Cũng theo gia đình cho biết: từ ngày bị Nhỏ dụ dỗ bỏ nhà ra đi, thỉnh thoảng Ngoan mới nhắn tin, gọi điện về nhà nhưng lại không cho biết mình đang ở đâu?! Ngược lại, Ngoan còn khuyên người nhà không nên làm đơn tố cáo Nhỏ. Mới đây, Ngoan có gọi điện về cho anh Giang và đưa ra yêu sách “sẽ trở về nhà nếu gia đình bãi nại cho Nhỏ”! Là người không nắm rõ pháp luật nhưng anh Giang thừa biết “tha thứ cho Hà Văn Nhỏ tức là tha thứ cho hành vi dụ dỗ trẻ vị thành niên, bởi con gái anh chỉ mới hơn 15 tuổi”! Ông Ninh phân vân khi trao đổi với chúng tôi: “Liệu rút đơn tố cáo, tức bãi nại cho Nhỏ để hắn đưa Ngoan về trước rồi chúng tôi tố cáo thì có được không?”. Tin chắc với tấm lòng của người ông, người cha thì gia đình ông Ninh sẽ biết cách để đứa cháu gái ngây thơ, dại dột quay trở về với gia đình an toàn; đồng thời có biện pháp để nhờ luật pháp ra tay trừng trị kẻ dụ dỗ trẻ em.

TÂM TRANG

Tội giao cấu với trẻ em được hiểu là hành vi giao cấu của người đã thành niên với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Còn tội dâm ô đối với trẻ em được hiểu là hành vi dâm ô của người đã thành niên đối với trẻ em.

Hai tội này được quy định cụ thể ở Điều 115 và 116 của BLHS như sau:

Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: phạm tội nhiều lần; đối với nhiều người; có tính chất loạn luân; làm nạn nhân có thai; gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31 - 60%.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên; biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

Còn người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm: phạm tội nhiều lần; đối với nhiều trẻ em; đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; gây hậu quả nghiêm trọng; tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm.

Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên