Truy tìm chủ sở hữu 92kg vàng

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

 

Chiều 5-2, đại tá Nguyễn Chí Phi - giám đốc Công an Tiền Giang - cho biết cơ quan điều tra đang khẩn trương truy tìm chủ sở hữu của 92kg vàng (tương đương 2.450 lượng) bị bắt rạng sáng 4-2 khi đang vận chuyển trên một chiếc xe hơi.

 

Ông Hồng Đức Sanh và số vàng mà ông cùng ba người nhận chở thuê

Bốn đối tượng có mặt trên chiếc ôtô chở vàng gồm: Trần Phi Toàn, Hồng Đức Sanh, Lê Văn Don và Nguyễn Văn Lợi khai chỉ là những người áp tải thuê từ Châu Đốc (An Giang) về TP.HCM giao cho một tiệm vàng ở Q.8, còn chủ của số vàng này là “đại ca” ở An Giang.

Do bốn người này không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc của 92kg vàng đang chuyên chở nên cơ quan điều tra đã lập biên bản tạm giữ và gửi tại Kho bạc Nhà nước Tiền Giang. Theo ông Phi,  trên các khối vàng này không có bất kỳ ký hiệu hoặc thông tin gì cho thấy vàng đã được một cơ sở hay doanh nghiệp nào ở VN chế tác để đưa ra thị trường.

 

Kết quả giám định chất lượng vàng tiến hành ngày 5-2 cho thấy toàn bộ 92kg vàng là vàng 9999, đạt tiêu chuẩn lưu hành trên thị trường. “Nếu cơ quan điều tra xác định 92kg vàng này là vàng nhập lậu thì chắc chắn sẽ tịch thu sung vào công quỹ nhà nước. Việc xử lý bốn đối tượng vận chuyển và chủ số vàng này ra sao tùy vào kết luận điều tra của công an” - ông Phi nói.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên