Truy tìm đối tượng cầm đầu nhóm lừa đảo chiếm đoạt gần 13 tỷ đồng

Cập nhật: 14-11-2022 | 09:14:35

Với thủ đoạn mua bán hóa đơn khống, nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ lừa đảo trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang chiếm đoạt số tiền gần 13 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra thông báo truy tìm đối với Nguyễn Công Hùng (SN 1988, ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An. Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng, gồm Lê Minh Trí (SN 1995, quê Tiền Giang) và Lê Minh Truyền (SN 1987, quê tỉnh Vĩnh Long).

Theo điều tra, ngày 26-11-2020, Lê Minh Trí (tự xưng là Lê Như Chiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xây lắp điện Hiệp Phát (Công ty Hiệp Phát), địa chỉ: Khu phố Khánh Hòa, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên và đối tượng Chung Khôi (không rõ nhân thân, lai lịch) liên lạc qua điện thoại và Zalo đề nghị ông T.G.N. xuất 2 hóa đơn giá trị gia tăng khống (xuất hóa đơn mà không có hàng hóa) cho Công ty Hiệp Phát trị giá hơn 1,1 tỷ đồng với tiền hoa hồng là 30 triệu đồng, ông N. đồng ý.

Để thực hiện giao dịch, ngày 27-11-2020, Trí hẹn ông T.G.N. mang theo số tiền hơn 1,1 tỷ đồng đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn phường Lái Thiêu, TP.Thuận An nộp vào tài khoản số 002090188 của Công ty Hiệp Phát, đồng thời làm phiếu ủy nhiệm chi chuyển số tiền trên vào tài khoản số 19133039053013 cho Công ty Thuận Phát. Trong lúc chờ ngân hàng thực hiện việc chuyển tiền theo ủy nhiệm chi thì các đối tượng đã sử dụng internet banking chuyển tiền ra khỏi tài khoản của Công ty Hiệp Phát nên ngân hàng đã không thực hiện được giao dịch trên.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, các đối tượng cắt mọi liên lạc với bị hại. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã xác lập chuyên án để nhanh chóng điều tra, làm rõ. Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được 3 đối tượng gây án là Lê Minh Trí, Lê Minh Truyền và Nguyễn Công Hùng và tiến hành bắt giữ Trí, Truyền. Riêng đối tượng Hùng đã bỏ trốn.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã sử dụng hồ sơ, giấy tờ giả để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đấu tranh, khai thác mở rộng vụ án, lực lượng chức năng xác định nhóm đối tượng này đã gây ra 6 vụ lừa đảo khác tại các tỉnh, thành phố trong cả nước bằng thủ đoạn mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và thủ đoạn cho vay đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt số tiền gần 13 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo cơ quan, tổ chức, cá nhân thấy Nguyễn Công Hùng ở đâu đề nghị báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự, địa chỉ: 615 đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một hoặc điện thoại 0938.022.686 gặp đại úy Đặng Trung Nghĩa để giải quyết.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên