"Truy tìm" xe nhỏ bán chạy nhất Việt Nam

Cập nhật: 16-08-2013 | 00:00:00
Kia Picanto 2013 đã kế nhiệm rất tốt vai trò của Kia Morning khi tiếp tục trở thành mẫu xe nhỏ hạng A bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số hơn 1.600 chiếc trong 7 tháng qua.

7 tháng đầu năm 2013, thị trường ô tô trong nước chứng kiến những tín hiệu phục hồi rõ rệt, đặc biệt là sự sôi động trong phân khúc xe nhỏ với sự ra mắt của hàng loạt các mẫu xe mới. Tại phân khúc A, với những lợi thế về tính năng cùng với chính sách cạnh tranh từ Thaco Kia,Picanto là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7 và luôn nằm trong top những xe du lịch có doanh số cao nhất trên thị trường.

  Picanto có thiết kế nhỏ gọn

Ra đời dưới bàn tay tài hoa của Nhà thiết kế - Giám đốc điều hành Kia Motor Peter Schreyer, Kia Picanto với những đường nét cá tính sáng tạo mà không kém phần mềm mại uyển chuyển đã đón nhận nhiều giải thưởng thiết kế danh giá hàng đầu như: iF Product Design, RedDot 2012.

Phần đầu xe phá cách với mặt lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ đặc trưng kết hợp với hốc hút gió và cụm đèn pha thể thao theo một tỷ lệ cân đối làm tăng vẻ mạnh mẽ và đẳng cấp trong phân khúc dòng xe nhỏ. Sở hữu kích thước nhỏ gọn 3595mm x 1595mm x 1490mm (dài x rộng x cao) nhưng lại hướng đến một không gian nội thất thoải mái nên Picanto 2013 thể hiện được sự ưu việt của mẫu xe gia đình khi di chuyển trong những đô thị đông đúc. nhưng hiện đại

Được trang bị động cơ I4 DOHC sử dụng công nghệ phun xăng đa điểm với dung tích 1.25L cho công suất tối đa 87 mã lực và momen xoắn cực đại 119Nm, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5 lít/100Km, dễ hiểu vì sao Picanto 2013 không chỉ được khách hàng đón nhận tích cực mà còn được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng vận hành.

Về nội thất, Picanto 2013 được thiết kế khá trẻ trung với những khoảng màu sắc sáng tối đan xen bắt mắt, mặt tap-lô tích hợp nhiều tính năng hiện đại được bố trí tỉ mỉ, khoa học hướng vào người lái. Ghế ngồi được thiết kế thuận tiện, tạo cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách trên xe.

  Cụm đèn pha

Là mẫu xe gia đình nhỏ nhưng Picanto 2013 được trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp mà chỉ có trên những xe sedan đắt tiền: gương chiếu hậu gập điện, ghế da, hệ thống điiều hòa tự động, vô lăng gật gù có tích hợp điều khiển âm thanh, kết nối iPod/Aux/Usb,màn hình DVD tích hợp GPS/Bluetooth, cửa sổ trời, camera lùi,…, tùy theo từng phiên bản chọn lựa.  Nội thất khá đầy đủ

Xét một cách tổng thể, Picanto 2013 không quá mạnh về mặt thương hiệu nhưng với một mẫu compact mini tinh tế tới từng đường nét thiết kế, tích hợp nhiều tiện ích và đặc biệt là hợp lý về giá thành, mẫu xe này thực sự là cái tên đáng chú ý với nhiều cá nhân và gia đình trẻ hiện nay.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm, Picanto 2013 do Thaco Kia phân phối chiếm khoảng 60% thị phần trong phân khúc A tương đương con số 1.609 xe bán ra, vượt xa đối thủ đứng thứ 2 là Spark (khoảng 30%). Cũng theo số liệu của VAMA, trong những tháng đầu năm 2013, Picanto là mẫu xe nằm trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất trong hiệp hội và cũng là mẫu xe duy nhất thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ góp mặt trong danh sách này.

  Hàng ghế sau có thể gập lại để tăng diện tích chứa đồ

Với những con số ấn tượng đã đạt được cùng chính sách bán hàng linh hoạt và chế độ bảo hành, bảo dưỡng uy tín mà Thaco Kia đang triển khai trên toàn quốc, dự kiến con số 65% thị phần phân khúc A và danh hiệu mẫu xe nhỏ bán chạy nhất trên thị trường mà Picanto 2013 đang hướng đến vào cuối năm nay sẽ không phải là quá khó khăn với mẫu xe này.

  Cửa sổ trời ở phiên bản cao cấp

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên