Truyền thanh cơ sở góp phần giữ vững “vùng xanh”

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:26:57

 Từ lâu, hệ thống loa truyền thanh đã được người dân huyện Bắc Tân Uyên xem như một kênh cung cấp thông tin hữu ích, kịp thời và chính xác. Đây cũng được xác định là một trong những công cụ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 hiệu quả ở cơ sở trong suốt thời gian qua.

 Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở được huyện Bắc Tân Uyên thực hiện một cách thường xuyên và kịp thời

 Kênh thông tin đáng tin cậy

Trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên hiện có 320 cụm loa với 1.280 loa và 40 loa kèn công suất lớn được phát thanh liên tục ngày ba buổi, sáng từ 5 giờ 15 phút đến 7 giờ, trong đó có tiếp âm Đài Tiếng nói Việt Nam; trưa từ 11 giờ 15 phút đến 11 giờ 45 phút; chiều 16 giờ 45 phút đến 17 giờ 30 phút. Xác định vị trí, chức năng là công cụ đắc lực của Đảng bộ, chính quyền trong công tác chỉ đạo PCDB Covid-19, thời gian qua, hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện đã kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, diễn biến của dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bắc Tân Uyên, cho biết Bắc Tân Uyên hiện là “vùng xanh” của tỉnh. Do đó, tùy theo tình hình thực tế ở địa phương, trung tâm sẽ chỉ đạo biên tập nội dung phát thanh tuyên truyền, tần suất phát thanh phù hợp theo từng thời điểm cụ thể. Đồng thời, trung tâm cũng đã hướng dẫn hệ thống truyền thanh cơ sở xây dựng các bản tin tuyên truyền về PCDB Covid-19 một cách ngắn gọn, dễ hiểu để người dân dễ nhớ và áp dụng các biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Cùng với đó, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngoài đẩy mạnh tần suất tuyên truyền khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, trung tâm còn bố trí một xe loa lưu động đi đến các xã, thị trấn tuyên truyền các nội dung của chỉ thị về công tác PCDB. Đồng thời, trung tâm còn tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra với tinh thần tương thân, tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Xung kích trên mặt trận tuyên truyền

Trong công cuộc PCDB Covid-19 trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, hệ thống truyền thanh thị trấn Tân Thành được đánh giá là điểm sáng trong công tác tuyên truyền. Với 29 cụm loa truyền thanh được bố trí khắp nơi tại 6 khu ấp, trong những ngày này, hệ thống loa truyền thanh đã và đang phát huy được vai trò xung kích đi đầu của mình trong việc cung cấp chính xác thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh tới người dân.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung, cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh thị trấn Tân Thành, cho biết: “Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và có diễn biến phức tạp, lịch làm việc của những người làm công tác truyền thanh ở cơ sở như chúng tôi thường bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 19 giờ 30 phút tối. Có những ngày cần làm các chương trình tuyên truyền gấp, sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp họp xong, dù đã 22 giờ tối nhưng tôi bắt đầu thu âm luôn để kịp phát sóng vào bản tin sáng ngày hôm sau”.

Hệ thống truyền thanh ở cơ sở của huyện Bắc Tân Uyên đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng dân cư trong việc thực hiện đầy đủ các biện pháp PCDB Covid-19; từ đó góp phần thay đổi nhận thức và thói quen trong cộng đồng để cùng nhau sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên