Truyền thông thông minh hỗ trợ tối đa người dân

Cập nhật: 14-04-2023 | 08:38:28

 Đến bộ phận một cửa của UBND TP.Tân Uyên, nhiều người ấn tượng với màn hình lớn, trên đó có nhiều hình ảnh truyền thông về văn hóa - lịch sử… cũng như các thông tin hướng dẫn người dân đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính. Đây là một trong những sáng kiến truyền thông thông minh do Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Tân Uyên thực hiện.

 Màn hình truyền thông thông minh tại bộ phận một cửa UBND TP.Tân Uyên cung cấp cho người dân đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính nhiều thông tin hữu ích

 Truyền thông hiệu quả

Trong dáng vẻ lo lắng không biết phải thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến như thế nào tại bộ phận một cửa UBND TP.Tân Uyên, anh Nguyễn Văn Dũng (phường Tân Phước Khánh) đã nhanh chóng nhận được sự chào đón, hướng dẫn của các đoàn viên tình nguyện. Trong khi chờ đợi, anh Dũng đã xem các bước hướng dẫn người dân đến liên hệ và thực hiện các thủ tục hành chính trên màn hình lớn tại ngay hàng ghế chờ và tâm đắc với nhiều thông tin bổ ích được trình chiếu.

Cũng trên hàng ghế chờ tại bộ phận một cửa UBND TP.Tân Uyên, chị Lê Thị Kim (xã Bạch Đằng) hứng khởi khi thấy hình ảnh về lễ hội bưởi thường tổ chức ở quê mình xuất hiện trên màn hình. Ngoài lễ hội hương bưởi Bạch Đằng, chị Kim còn rất thích hình ảnh các nghi lễ tại Lễ hội Kỳ Yên đình thần Bưng Cù (phường Tân Phước Khánh)…

Theo ông Thái Hữu Đức, chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Tân Uyên, đây là mô hình truyền thông thông minh sử dụng phần mềm VNPT SmartAds cài đặt và thiết lập các nội dung cần tuyên truyền qua nhiều hệ thống màn hình tại nhiều vị trí, địa điểm khác nhau trong cùng một thời điểm phát sóng hoặc có thể cài đặt lịch phát sóng khác nhau nếu muốn. Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố đã trực tiếp vận hành phần mềm và có thể chủ động truyền tải các thông tin, nội dung cần tuyên truyền đến các màn hình tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị xã và các xã, phường theo các khung thời gian, yêu cầu nhiệm vụ một cách nhanh chóng.

Hướng đến đô thị thông minh

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Tấn Phát, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Tân Uyên, cho hay mô hình truyền thông thông minh là giải pháp để xây dựng, quản lý, điều khiển nội dung tuyên truyền các thông tin đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các nội dung khác tại nhiều vị trí, địa điểm khác nhau trong cùng một thời điểm và mang lại nhiều tiện ích.

Mô hình này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công vận hành, nhân sự quản trị hệ thống; không mất thời gian và công sức để di chuyển, cài đặt nội dung giữa các địa điểm lắp đặt màn hình hiển thị cần truyền thông. Bộ phận một cửa UBND TP.Tân Uyên và các xã, phường có thể chủ động cài đặt và phát nội dung truyền thông tại các xã, phường và màn hình hiển thị tại thị xã, hoặc phát nội dung cần phát theo từng nhóm các nội dung, theo nhóm màn hình hiển thị hay đồng loạt các màn hình hiển thị.

“Nhằm góp phần xây dựng đô thị thông minh, đáp ứng yêu cầu đối với đô thị loại II trong thời gian tới, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị bằng giải pháp truyền thông thông minh tại các bảng điện tử ngoài trời trên địa bàn theo hướng hiện đại và ứng dụng chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền”, ông Nguyễn Tấn Phát nói thêm.

 Trong thời gian qua, Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Tân Uyên đã tuyên truyền trên phần mềm VNPT SmartAds 10 video clip, 15 hình ảnh và các khẩu hiệu tuyên truyền... Nội dung tuyên truyền chủ yếu về pháp luật, kinh tế, văn hóa, xã hội như: Chuyển đổi số, hướng dẫn tạo tài khoản nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công quốc gia, phòng chống cháy nổ, thông tin về định danh điện tử VNeID, tích hợp định danh điện tử trên căn cước công dân gắn chip điện tử, phòng chống Covid-19, các bệnh truyền nhiễm, 12 di tích tiêu biểu trên địa bàn Tân Uyên, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bình Dương số...

 THỤC VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên