TTK ASEAN Lê Lương Minh gặp Ngoại trưởng TQ

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

  Ông Lê Lương Minh dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-Liên Hợp Quốc lần thứ 5 tại Brunei hồi đầu tháng 10-2013. Ngày 17-10, Tân Hoa Xã cho biết Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp gỡ Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh tại Bắc Kinh.

Tái khẳng định ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc với các nước láng giềng, ông Vương Nghị cho hay các chuyến thăm viếng thành công của Chủ tịch nước Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường trong tháng 10 đã khái quát phương hướng phát triển của mối quan hệ Trung Quốc-ASEAN trong tương lai.

Hai bên cần thực hiện nghiêm túc nhận thức chung mà lãnh đạo các nước đạt được và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, kết nối, tài chính, an ninh, hàng hải và văn hóa.

Về phần mình, TTK Lê Lương Minh đánh giá quan hệ ASEAN-Trung Quốc đã có những đóng góp quan trọng cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Hai bên cần nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược để củng cố lòng tin và tăng cường hợp tác thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ song phương lên một mức độ mới.

TTK ASEAN đang có chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 16-19/10 theo lời mời của Ngoại trưởng Vương Nghị.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên