Từ 1-4, EU bỏ thuế chống bán phá giá đối với da giày Việt Nam

Cập nhật: 19-03-2011 | 00:00:00

Thông tin này vừa được Tổng vụ của Ủy ban Châu Âu (EC) thông báo chính thức tới Hiệp hội da giày Việt Nam (Lefaso) sau 4 năm áp mức thuế 10% đối với sản phẩm giày mũ da của Việt Nam.

 

Theo ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Lefaso, việc áp thuế chống bán phá giá đối với giày mũ da Việt Nam sẽ chính thức được bãi bỏ sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất giày dép Liên minh châu Âu (EU) không còn đệ đơn yêu cầu áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm giày mũ da Việt Nam.

 

 Thông tin này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho ngành da giày Việt Nam.

Từ tháng 10-2006, EC đã áp thuế chống bán phá giá 10% đối với giày mũ da Việt Nam khiến cho thị phần xuất khẩu da giày Việt Nam vào thị trường này sụt giảm từ 15% (năm 2005) xuống còn 10% (năm 2009).

 

Do vậy, theo ông Thuấn, việc EC bãi bỏ mức thuế chống bán phá giá đối với ngành da giày Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội cho ngành trong việc mở rộng thị phần tại thị trường châu Âu.

 

Được biết, năm 2010, kim ngạch xuất khẩu da giày Việt Nam đạt trên 5,2 tỉ USD, trong đó, thị trường châu Âu chiếm khoảng 50% tổng kim ngạch.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên