Từ 1-8, đăng ký xe lần đầu có thể bấm biển số trên VNeID

Cập nhật: 17-07-2024 | 08:43:26

 Theo Thông tư số 2 8 / 2 0 2 4 / T T- B C A sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2023/ TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an, người dân “ngồi ở nhà” có thể bấm biển số trên VNeID khi đăng ký xe lần đầu từ ngày 1-8

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết theo nội dung sửa đổi, bổ sung khoản 10 Điều 3, như sau: “Việc kê khai đăng ký xe được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an (gọi chung là cổng dịch vụ công) hoặc trên Ứng dụng định danh quốc gia (trường hợp thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước) hoặc kê khai làm thủ tục trực tiếp tại cơ quan đăng ký xe”.

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết hiện Phòng CSGT đã hoàn thành việc tập huấn đến lực lượng CSGT 9 huyện, thành phố các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, xử phạt các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên VNeID. Đến nay, lực lượng CSGT trong tỉnh đã thực hiện tốt việc kiểm tra giấy tờ qua VNeID và cũng sẵn sàng cho việc hướng dẫn qua điện thoại cho người dân thực hiện các thủ tục đăng ký xe lần đầu qua VNeID để không mất nhiều thời gian cho việc đi lại cũng như đơn giản các giấy tờ trong thực hiện thủ tục hành chính.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=155
Quay lên trên