Từ 1-8, thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trên một số tuyến đường chính

Cập nhật: 02-07-2021 | 15:25:08

(BDO) Ngày 2-7, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, cho biết đang phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với một số tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh, gồm có: 

Tuyến Quốc lộ 13, đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình; đường Mỹ Phước – Tân Vạn: đoạn từ giao lộ Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ Mỹ Phước – Tân Vạn với ĐT.743a (giáp Khu du lịch Thủy Châu); đường ĐT.743 đoạn từ giao lộ Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT.743b với đường Độc Lập (KCN Sóng Thần 1); đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi; đường Huỳnh Văn Cù: Đoạn từ ngã 5 Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò (Củ Chi); đường ĐT.747: đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp.


Từ 1-8 sẽ triển khai thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, tuyến trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh

Về khung giờ và loại phương tiện hạn chế lưu thông sẽ cấm: Phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông tại các tuyến đường nêu trên vào các khung giờ: Buổi sáng từ 6 giờ 00 phút đến 8 giờ 00 phút, buổi chiều từ 16 giờ 00 phút đến 18 giờ 00 phút; Cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn (trừ phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc) lưu thông tại các tuyến đường nêu trên vào buổi trưa từ 11 giờ 00 phút đến 14 giờ 00 phút.

Vị trí lắp đặt biển báo cấm trên đường chính gồm trước các giao lộ trên đoạn đường chính cần cấm phương tiện lưu thông.  Lắp đặt biển báo cấm nhắc lại sau giao lộ với đường chính, trừ các vị trí giao với ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung và lắp đặt biển báo cấm trên đường nhánh đấu nối vào đường chính, cách giao lộ với đường chính từ 30 – 50m...

Ngoài ra, còn lắp đặt biển báo cấm dừng và đỗ xe trên đường chính và đường nhánh để hạn chế các phương tiện lưu thông dừng, đỗ trên các đường chính (ngoài đoạn đường tổ chức cấm phương tiện lưu thông) và trên đường nhánh đấu nối vào đường chính trong các khung giờ cấm phương tiện lưu thông trên đường chính, các đơn vị được phân cấp quản lý đường rà soát lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đỗ xe (biển báo số P.130) tại các đoạn đường được giao quản lý, đặc biệt trước các khu vực giao lộ, thời gian cấm theo thời gian phân luồng (hoặc cả ngày, tùy thuộc vào từng vị trí), vị trí cấm: Trên đường nhánh cách giao lộ đường nhánh với đường chính tối thiểu 50m. Trên đường chính cách giao lộ đường chính với đường nhánh tối thiểu 50m (trước điểm đầu hoặc điểm cuối của các đoạn đường cấm phương tiện lưu thông).

Sở Giao thông - Vận tải cũng giao trách nhiệm cho các đơn vị BOT khảo sát, lắp đặt biển báo cấm trên các tuyến đường chính và tại các giao lộ với đường chính; lắp đặt băng rôn tuyên truyền trên các tuyến đường chính; phối hợp với các địa phương liên quan thống nhất và lắp đặt biển báo cấm dừng và đỗ xe trên đường chính, trước các đoạn đường chính phân luồng cấm xe. 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=895
Quay lên trên