Từ 12 giờ: Giá xăng lên mức cao nhất từ trước đến nay

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

Trong đó, xăng tăng cao nhất với 210 đồng/lít (xăng); kế đến là dầu diesel 170 đồng/lít và dầu hỏa 130 đồng/lít. Riêng dầu mazut giảm 60 đồng còn 18.300 đồng/kg.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM (Saigon Petro) cho biết, việc tăng giá được doanh nghiệp đầu mối áp dụng sau khi nhận được công văn cho phép điều chỉnh giá hỏa tốc phát đi từ văn phòng Bộ Tài chính vào 11 giờ trưa nay.

Như vậy, sau hai lần giảm giá dầu liên tiếp, xăng giữ nguyên, lần này các mặt hàng đã đồng loạt tăng giá. Đợt tăng này đẩy giá xăng lên mức cao nhất từ trước đến nay, mức 24.900 đồng/lít.

Việc tăng giá này, theo nhận định của các doanh nghiệp trong ngành không quá bất ngờ do liên tiếp trong những ngày qua, giá xăng dầu thành phẩm tại thị trường Singapore liên tục tăng, doanh nghiệp đầu mối lỗ.

Cụ thể, kể từ 11-4, thời điểm trong nước giảm giá các mặt hàng dầu, giữ giá mặt hàng xăng đến nay, giá của xăng RON 92, DO 0,05S, dầu hỏa đều liên tục tăng. Ở phiên giao dịch ngày 17-4, giá của các mặt hàng lần lượt là 119,85 đô la Mỹ/thùng; 124,54 đô la Mỹ/thùng; 122,22 đô la Mỹ/thùng.

Trong đó, hai mặt hàng chính là RON92 và DO 0,05S đã tăng hơn 2 đô la Mỹ/thùng so với giá ngày 11-4.

Các doanh nghiệp đầu mối chi biết, diễn biến trên là hệ quả của tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Giá xăng, dầu thành phẩm liên tục tăng khiến giá thế giới bình quân 30 ngày, một trong những yếu tố chính để tính giá cơ sở (hình thành bởi giá nhập khẩu, thuế, phí… làm cơ sở tính giá bán lẻ) tăng theo. Vì vậy, giá cơ sở cao hơn giá bán lẻ từ vài chục đến vài trăm đồng/lít.

Theo TBKTSG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên