Từ anh phụ hồ trở thành doanh nhân triệu đô

Cập nhật: 18-01-2022 | 09:04:38

Rời quê hương nắng gió miền Trung vào miền Nam lập nghiệp từ khi còn khá trẻ, anh Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc AD Group đang là doanh nhân triệu đô tại miền đất lành Bình Dương. Thật đặc biệt, anh cũng là một trong số hiếm hoi những doanh nhân trẻ được vinh danh trong Top 100 doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2021 vừa qua.

 Doanh nhân Nguyễn Đức Phong (giữa, hàng trước) được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

 Đam mê đổi mới, sáng tạo

Vào miền Nam lập thân, lập nghiệp, chàng trai Nguyễn Đức Phong (sinh năm 1988) với ý chí và nghị lực đã bươn chải nhiều nghề để sống. Anh kể, khi mới vào anh đã đi làm phụ hồ rồi đến công nhân nhà máy nhiều tháng trời trước khi bén duyên với câu chuyện khởi nghiệp “đắng cay, ngọt bùi” trong hành trình hơn 10 năm qua.

Anh Phong kể, sau thời gian dài tham gia khởi nghiệp chung với những người bạn trên tư cách đồng sáng lập, đến năm 2016 anh chính thức tự bước đi trên con đường riêng của mình với ngành nghề khá mới lạ, độc đáo: Đèn Led thông minh và Smarthome. Anh Phong cho biết thời điểm sáng lập và vận hành doanh nghiệp chuyên sản xuất đèn Led và tư vấn, thiết kế, thi công Smarthome, thị trường còn khá bỡ ngỡ nên anh và doanh nghiệp của mình thiếu chút cơ duyên để thành công. Sau nhiều tháng miệt mài nhưng vẫn không tìm được lối ra, anh quyết định chuyển lĩnh vực kinh doanh sang hướng đầu tư phát triển thị trường bất động sản công nghiệp.

Anh Phong cho biết khi mới thành lập doanh nghiệp anh nhận được khá nhiều lời đóng góp “thụt lùi” từ bạn bè và người thân. Tuy nhiên, với bản lĩnh, ý chí và nghị lực, sau hơn 2 năm hoạt động, anh đã và đang chứng minh rằng mình đi đúng hướng. Kết quả từ doanh thu hơn 2 triệu đô vào năm 2020 của hệ sinh thái doanh nghiệp do anh sáng lập đã chứng minh rằng chỉ cần bạn nỗ lực, đi đúng hướng và đam mê với thứ mình theo đuổi, thành công sẽ tìm đến với bạn.

Nói về mô hình bất động sản công nghiệp của mình, anh Phong cho biết doanh nghiệp của anh đặt mình vào vị trí của một đơn vị cầu nối, thực hiện giải pháp hợp tác cùng có lợi cho những người có đất và những doanh nghiệp có nhu cầu thuê nhà xưởng. Trên cơ sở nhu cầu của thị trường, trong những năm qua AD Group đã kết nối thành công cho nhiều đối tác và điều đáng vui mừng là đối tác nào cũng đạt được mục tiêu đề ra. Chủ đất được nhận phần tiền cho thuê với giá tốt, đồng thời gia tăng giá trị khu đất khi thu hút lượng lớn công nhân lao động và dịch vụ đến gần. Trong khi đó doanh nghiệp đầu tư cũng được hỗ trợ xây dựng nhà xưởng với chi phí tốt và hoàn thành các thủ tục sớm đưa doanh nghiệp đi vào hoạt động. AD Group cũng được tưởng thưởng một khoản lợi nhuận đủ lớn để doanh nghiệp tiếp tục tái đầu tư và phát triển.

Cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển bất động sản công nghiệp, anh Nguyễn Đức Phong tiếp tục thành lập và vận hành đội ngũ Digital Marketing với nhiều nhân sự giỏi chuyên môn. Anh kỳ vọng rằng đội ngũ này sẽ góp phần tạo ra những giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tham gia hệ sinh thái bất động sản công nghiệp do anh sáng lập. Công đoạn này sẽ giúp doanh nghiệp sớm mở rộng thị trường, tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng ở không gian xuyên biên giới.

Quả ngọt hôm nay

Năm 2021 vừa qua anh Nguyễn Đức Phong được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Trao đổi với phóng viên, anh Phong cho biết sau những thất bại ban đầu, anh vẫn tiếp tục giữ vững nhiệt huyết, tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi và đặc biệt là luôn thôi thúc theo đuổi khát vọng khởi nghiệp, khát vọng làm giàu chính đáng. Từ đó, anh đã tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu thị trường và thành lập nên hệ sinh thái triệu đô hôm nay. Một trong số những doanh nghiệp hoạt động khá hiệu quả mà anh tâm đắc nhất hiện nay là Công ty TNHH MTV Bogang Laminating Vina hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày da xuất khẩu, trú đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 Doanh nhân Nguyễn Đức Phong (trái) giới thiệu những chứng nhận, thư khen kèm theo những câu chuyện mà anh kể trong hành trình khởi nghiệp của mình

Không chỉ làm giàu cho bản thân, hiện doanh nghiệp của anh Nguyễn Đức Phong còn trực tiếp tạo việc làm ổn định cho hơn 100 lao động. Đây là con số khá ấn tượng đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ làm nhiều người trẻ khao khát. Anh Phong cho biết: “Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, thất bại không có nghĩa là chúng ta mất tất cả. Sau mỗi lần thất bại bản thân mình học được rất nhiều điều, rút ra được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân để từ đó lĩnh hội được nhiều kiến thức hơn phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình”.

Doanh nhân Nguyễn Đức Phong cho biết sắp tới anh dự kiến sẽ mở rộng mô hình đầu tư xây dựng bất động sản công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời sẽ mở rộng đầu tư đến các địa phương có tiềm năng trong và ngoài nước. Ngoài ra, anh cũng đang tiến hành đàm phán với đối tác để sớm thống nhất phương án xin chủ trương đầu tư xây dựng cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Anh Phong bật mí rằng, cụm công nghiệp này (dự án đang hướng tới) không chỉ là nơi để các nhà máy, xí nghiệp hoạt động mà còn là sân chơi mà anh mong muốn tạo ra để các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tham gia cuộc chơi đổi mới sáng tạo tham gia.

Nhiều chuyên gia đầu tư cho rằng đây là một trong những dự án có tầm nhìn và táo bạo. Ngày dự án này ra mắt hẳn còn nhiều vấn đề phải chuẩn bị, nhưng với tinh thần quả quyết mà Nguyễn Đức Phong thể hiện trong buổi trao đổi, chúng tôi tin rằng anh đang nỗ lực hết mình để sớm bước vào sân chơi chung “thông minh, hiện đại” mà tỉnh nhà đang hướng đến. Kỳ vọng doanh nhân Nguyễn Đức Phong và hệ sinh thái khởi nghiệp với những ý tưởng táo bạo gặp nhiều thuận lợi và thành công hơn nữa.

 Để khích lệ, động viên người trẻ khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, từ năm 2015, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thường niên chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Ban tổ chức xác định đối tượng tham gia là những công dân Việt Nam, tuổi không quá 35, đang quản lý điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng. Trải qua 6 lần tổ chức thường niên, đến nay chương trình đã trao danh hiệu cho 476 doanh nhân trẻ và đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong cả nước.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên