Từ cô bé nhặt bóng đến kỳ tích sau 26 năm của bóng bàn Việt

Cập nhật: 15-05-2023 | 20:22:33

Sau 26 năm, bóng bàn Việt Nam mới lại giành được tấm HCV tại một kỳ SEA Games. Đó là kỳ tích được lập nên bởi bộ đôi Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng. Nhưng ít ai biết được rằng, tay vợt Trần Mai Ngọc từng là cô bé đi nhặt bóng để nuôi dưỡng đam mê với bóng bàn và rồi tạo nên kỳ tích lịch sử cho bóng bàn Việt Nam.

Gần 26 năm về trước (1997), hai tay vợt Vũ Mạnh Cường và Ngô Thu Thủy đã thi đấu xuất sắc và mang về tấm HCV SEA Games cho Việt Nam tại Indonesia. Thế nhưng, từ thời điểm đó cho đến năm 2023, bóng bàn Việt Nam mới lại có được tấm HCV ở sân chơi này. Ở đó, ngoài sự xuất sắc của tay vợt nam Đinh Anh Hoàng, cũng phải kể đến vai trò cô gái Trần Mai Ngọc, nhà ở TP.Thủ Dầu Một, hiện đang đầu quân cho Câu lạc bộ Bóng bàn T&T Hà Nội. Hành trình bước lên đỉnh vinh quang của Mai Ngọc cũng không thiếu những chông gai, khó khăn và có cả những giọt nước mắt.

Tay vợt bóng bàn Trần Mai Ngọc thi đấu ấn tượng để mang về tấm HCV nội dung đôi nam nữ cho bóng bàn Việt Nam sau 26 năm chờ đợi. Ảnh: QUỲNH ANH

Hai chị em sinh đôi Mai Ngọc và Ngọc Ngà đã sớm mồ côi cha khi cả hai mới 2 tuổi. Hoàn cảnh gia đình hai chị em khá khó khăn khi mọi chi phí đều dựa vào đồng lương làm công nhân của mẹ. Nhưng sau những giờ học văn hóa, hai chị em được mẹ cho đi học bóng bàn, nhưng chủ yếu là đi nhặt bóng cho các anh chị lớn. Đến năm 2013, khi mới được 9 tuổi, hai chị em Mai Ngọc, Ngọc Ngà đã được giới thiệu cho HLV Vũ Mạnh Cường ở Câu lạc bộ Bóng bàn T&T Hà Nội. Ngã rẽ của hai chị em cũng thay đổi từ đây và cũng chính là bước ngoặt để đưa Mai Ngọc trở thành tay vợt bóng bàn chuyên nghiệp của Việt Nam.

Được về tập luyện và sinh hoạt ở môi trường khá chất lượng, kèm theo đó là năng khiếu có sẵn từ bé, Mai Ngọc nhanh chóng phát triển khả năng của bản thân. Chính việc được thi đấu và tập luyện với lớp đàn anh như Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức... nên kỹ năng và thành tích của hai chị em phát triển không ngừng. Trong đó, Mai Ngọc nổi bật hơn hẳn với nhiều đường bóng thông minh, sáng tạo.

Việc được tập luyện với những người đàn anh nhiều kinh nghiệm đã giúp Mai Ngọc giành được những thành công và trở thành hiện tượng của bóng bàn Việt Nam khi mới 15 tuổi. Cô gái sinh năm 2004 giành 3 tấm HCB tại giải bóng bàn toàn quốc 2019. Hai năm sau đó, Mai Ngọc bước lên đỉnh cao với tấm HCV đơn nữ giải vô địch quốc gia. Và tấm HCV ở nội dung đôi nam nữ mà cô vừa giành được cùng người đàn anh Đinh Anh Hoàng tại SEA Games 32 chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái người Bình Dương.

Nghẹn ngào, xúc động và vỡ òa hạnh phúc sau chiến thắng, Mai Ngọc cho biết: “Em rất hạnh phúc với tấm HCV này. Em xin dành tặng cho mẹ em, người đã ủng hộ hai chị em những ngày đầu đến với bóng bàn. Cám ơn thầy Cường, người đã cho em có được ngày hôm nay”.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên