Tự hào dưới “mái nhà chung”

Cập nhật: 01-12-2021 | 07:27:21

Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập, những người làm báo Báo Bình Dương hôm nay có dịp trải lòng về chuyện nghề mà mình đã chọn và gắn bó...

Nhà báo Trần Thị Ánh Sáng, Phòng Kinh tế - Xã hội: Tự hào là phóng viên báo Đảng

Tính đến năm 2021, tôi công tác tại Báo Bình Dương đã 34 năm. Nhớ ngày nào mới chập chững vào nghề, tôi đã được các anh chị đồng nghiệp đi trước dìu dắt, chỉ dẫn tận tình. Không ngừng học tập, rèn nghề, cùng với tích lũy vốn sống bản thân, ngòi bút của tôi từng bước vững vàng, chín chắn hơn. Nghề báo đã rèn luyện cho chúng tôi bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, đáp ứng tốt nhiệm vụ của phóng viên tờ báo Đảng địa phương. Với quãng thời gian khá dài gắn bó, tôi đã chứng kiến sự phát triển, đổi mới không ngừng của Báo Bình Dương. Cùng với mỗi chặng đường đi lên của cơ quan, đội ngũ phóng viên chúng tôi cũng trưởng thành hơn. Trước những yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đòi hỏi những người làm báo chúng tôi thay đổi cách nghĩ, cách làm, đáp ứng yêu cầu làm báo đa phương tiện hiện nay.

Nhà báo Hồ Văn Út, Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính bạn đọc: Phải dấn thân

Hơn 18 năm gắn bó với Báo Bình Dương, tôi đã có nhiều rất kỷ niệm. Đó là sự đoàn kết, gắn bó, sự trải nghiệm chia sẻ với đồng nghiệp, với phóng viên mới vào nghề. Với tôi, làm báo là dấn thân, đi nhiều, biết nhiều. Nghề báo tuy vất vả, gian khó nhưng cũng mang lại cho tôi hạnh phúc, đặc biệt là hiệu ứng xã hội của tác phẩm đã đăng. Nghề báo chịu nhiều áp lực. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, để tạo uy tín cho tờ báo mình công tác trong bối cảnh cạnh tranh thông tin, đòi hỏi chúng tôi phải nhanh nhạy, bám sát sự kiện, nhất là các tin, bài thời sự. Người làm báo phải luôn trong tư thế sẵn sàng “tác chiến”, cống hiến hết mình cho nghề.

Nhà báo Lê Tâm Trang, Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính bạn đọc: “Mái nhà chung” để gắn bó, tự hào

Với tôi, Báo Bình Dương như một “mái nhà chung”. Bản thân tôi trải qua gần 14 năm làm phóng viên, nhờ sự giúp đỡ của những thế hệ đồng nghiệp đi trước nên đã trưởng thành hơn trong nghề. Nhờ làm báo, tôi đã được đi nhiều nơi, đã gặp gỡ nhiều người, đã học tập thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Với tôi, đó là những trải nghiệm quý giá và bổ ích. Trong nghề báo, giữ ngọn lửa đam mê là một điều quan trọng. Tôi may mắn vì được làm một công việc mà yêu thích, cho đến nay vẫn luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với nghề. Trong những năm gần đây, Báo Bình Dương đã phát triển theo hướng đa phương tiện, đổi mới phương thức truyền thông, tạo tương tác với bạn đọc trên mạng xã hội, từ đó tạo được nhiều hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền. Năm nay, Báo Bình Dương tròn 45 tuổi, tôi cảm thấy rất tự hào vì mình là thành viên nhỏ trong “ngôi nhà chung” này.

Nhà báo Trần Minh Duy, Phòng Kinh tế - Xã hội: Sẵn sàng thích ứng “phóng viên 4.0”

Gắn bó 18 năm qua, tôi đã thấy báo Bình Dương có những bước tiến rất lớn cả về nội dung và hình thức, nhất là đã định hướng phát triển làm báo đa phương tiện, thích ứng với môi trường báo chí hiện đại. Trong thời gian tới, bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, theo tôi, con người vẫn là nhân tố quyết định đến sự phát triển. Bên cạnh quan tâm, đào tạo của Ban Biên tập, cán bộ quản lý, tất cả phóng viên cần nêu cao tinh thần thích ứng của “phóng viên 4.0”, cần phải tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện, ứng dụng công nghệ. Mỗi phóng viên cũng chính là “biên tập viên” cho chính tác phẩm của mình, từ đó có những sản phẩm “đa phương tiện” chất lượng, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc...

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên