Tự hào đường cờ Tổ quốc

Cập nhật: 29-04-2022 | 10:52:24

(BDO) Thật yêu mến làm sao khi đi trên các tuyến đường ở xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) được điểm tô màu đỏ sao vàng của cờ Tổ quốc. Rực rỡ hơn nữa là tuyến đường liên ấp Tân Trạch 1- Điều Hòa có công trình “Đường cờ Tổ quốc” vừa được khánh thành chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022).


Bà con nhân dân xã Bạch Đằng rất phấn khởi và tự hào về công trình “Đường cờ Tổ quốc”

Niềm tự hào 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa phối hợp với Báo Người Lao Động và Thị ủy Tân Uyên tổ chức trao tặng cờ và khánh thành “Đường cờ Tổ quốc” ở xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên). Theo đó, Báo Người Lao động đã trao 5.000 lá cờ Tổ quốc cho TX.Tân Uyên để thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc”. Để phục vụ công tác trang trí, tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 136 năm ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2022) và 47 năm ngày giải phóng Tân Uyên (29.4.1975 - 29.4.2022), công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại xã Bạch Đằng đã được thực hiện.  

Công trình là một phần của chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, với mục đích góp phần tạo bộ mặt trang trọng, mỹ quan cho các tuyến đường thuộc địa phương, đường dẫn vào các khu di tích… Bên cạnh đó, vận động người dân thực hiện treo cờ Tổ quốc vào dịp lễ, Tết, chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. 


Tuyến đường liên ấp Tân Trạch 1- Điều Hòa, xã Bạch Đằng rực rỡ cờ bay

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng biên tập Báo Người Lao động cho biết: “Xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, từ tháng 6-2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. Đến tháng 4-2021, phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Cao su Việt Nam, hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” chính thức đi vào thực hiện. Gần đây, hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” đang được triển khai ở nhiều tỉnh, với ý nghĩa tôn vinh sự thiêng liêng của màu cờ Tổ quốc, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia xuyên suốt từ biển khơi đến đất liền. Ngay từ những ngày đầu, chương trình đã nhận được sự quan tâm của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, ngày 22-12-2019, chương trình đã nhận được thư khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lúc bấy giờ. Tiếp đó, ngày 11-6-2021, nhân kỷ niệm 2 năm ngày chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng chương trình 5.000 lá cờ Tổ quốc. Đây là sự quan tâm và động viên rất lớn đối với những người thực hiện chương trình của Báo Người Lao Động”.

Tại tỉnh Bình Dương, Ban Biên tập Báo Người Lao Động trao tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” để thực hiện đường cờ đầu tiên tại tỉnh nhà. Những lá cờ từ chương trình “Đường cờ Tổ quốc” sẽ góp phần tạo thêm nguồn động lực và niềm tự hào trong sự nghiệp lao động và chiến đấu bảo vệ đất nước. 

Nhân rộng mô hình

Hình ảnh cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Biết bao thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để tô thắm cho màu cờ, bảo vệ độc lập, gìn giữ chủ quyền đất nước. Dù ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần nhìn lá cờ đỏ sao vàng, trong mỗi người dân Việt Nam đều trào dâng cảm xúc khó tả. Bà Ngô Thị Minh Lan, người dân ấp Bình Hưng (xã Bạch Đằng) nói: “Tôi rất vui khi tham dự lễ trao cờ và hân hoan khi tuyến đường ở địa phương rợp màu cờ Tổ quốc. Cờ Tổ quốc là hồn thiêng sông núi, nhìn thấy cờ Tổ quốc mỗi một người dân đều cảm nhận niềm tự hào và lòng yêu nước. Vào những ngày lễ, tết xã phát động người dân treo cờ, công trình đường cờ sẽ tác động đến người dân thêm yêu màu cờ Tổ quốc”. Việc treo cờ Tổ quốc chính là thể hiện lòng yêu nước, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân; đây cũng là nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ và phát huy.

Anh Nguyễn Trung Tín, Bí thư Xã đoàn Bạch Đằng nói: “Tôi rất tự hào khi địa phương có công trình đường cờ. Là thanh niên, cán bộ Đoàn, tôi tham gia cùng với chính quyền địa phương và người dân tham bảo quản, giữ gìn công trình. Mặt khác, sẽ phát huy trong công tác tuyên truyền giáo dục thanh thiếu nhi về màu cờ Tổ quốc và ý nghĩa công trình”. 

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên cho biết: “Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng và lan tỏa mô hình “Đường cờ Tổ quốc” tại tất cả các xã, phường trên địa bàn thị xã. Trong đó, Đảng ủy xã Bạch Đằng và Đảng ủy xã Thạnh Hội là 2 địa phương đầu tiên thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc” tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao lòng tự hào dân tộc, về truyền thống yêu nước và hiểu rõ hơn ý nghĩa sâu sắc, thiêng liêng của cờ Tổ quốc. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế những lá cờ đã phai màu hoặc không còn nguyên vẹn để đảm bảo tính trang nghiêm và mỹ quan”. 

K.Tuyến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên