Tự hào giai điệu Đội ta

Cập nhật: 20-05-2020 | 09:24:56

“Đi ta đi lên, nối tiếp bao anh hùng/ Như quân tiên phong bước trên đường giải phóng/ Tiếng kèn vang vang giục giã thiếu niên nhi đồng/ Tiếp theo lá cờ Đội Hồ Chí Minh quang vinh…”. Mỗi lần nghe ca khúc “Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh”, trong lòng mỗi người “đội viên” đất Thủ như tràn trề niềm vui và có gì đó như thôi thúc, giục giã mình tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Với những giai điệu sôi nổi, ca từ dễ nhớ, những bài hát về phong trào Đội TNTP Hồ Chí Minh như: “Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh”, “Cùng nhau ta đi lên” (Đội ca), “Khăn quàng đỏ”, “Bay cao tiếng hát ước mơ”, “Khăn quàng thắp sáng bình minh”, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”… đã sớm nằm lòng nhiều thế hệ đội viên. Bởi những bài hát ấy đã nuôi dưỡng tình yêu Đội của các thế hệ và truyền cảm hứng để lớp lớp đội viên, thiếu niên nhi đồng và phụ trách yêu hoạt động Đoàn - Đội nhiều hơn.

Cùng trò chuyện với các đội viên tiêu biểu của Bình Dương nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã có dịp cảm nhận rõ hơn về tình cảm của các bạn dành cho những bài hát ý nghĩa này. Là một đội viên xuất sắc của Liên đội trường Tiểu học An Phú (TP.Thuận An), bạn Nguyễn Hồng Huế, học sinh lớp 5.6 đã liên tục đoạt nhiều giải thưởng cao trong các sân chơi âm nhạc từ cấp trường đến cấp tỉnh. Năm 2019, Hồng Huế đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi Tiếng hát sơn ca tỉnh. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Hồng Huế đã có những cảm nhận rất sâu sắc về những bài hát ca ngợi phong trào Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hồng Huế cho biết: “Mỗi khi cất tiếng hát những bài hát vềĐội TNTP Hồ Chí Minh, em cảm thấy bồi hồi vàvô cùng xúc động. Để chúng em được sống trong hòa bình, độc lập, tự do, được cắp sách đến trường, các chú bộ đội đã không quản khó khăn gian khổ, hy sinh quên mình đứng lên chống giặc ngoại xâm để giành lấy hòa bình cho dân tộc, cho đất nước. Em nguyện ra sức học tập, phấn đấu không ngừng để tiếp nối cha anh hướng theo lá cờ Đoàn trở thành con ngoan trò giỏi, người có ích cho đất nước”.

Theo anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, trong những năm qua, đội viên thiếu niên tiền phong và thiếu nhi Bình Dương đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện. Thông qua các sân chơi văn hóa văn nghệ, các em thiếu niên nhi đồng đã biết vượt khó để học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Hy vọng rằng, các em sẽ tiếp tục phát huy để có thể “Bay cao ngàn mơ ước/ Bay cao trên những vì sao…” (Bay cao tiếng hát ước mơ), để mai này trở thành người công dân mới, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=991
Quay lên trên