Tự hào gốm sứ Bình Dương

Cập nhật: 13-02-2015 | 08:37:22

 Đây là mùa xuân thứ ba, gốm sứ Bình Dương vượt qua nhiều thương hiệu gốm khác trong cả nước để tiếp tục góp phần mang lại vẻ đẹp mùa xuân ở quảng trường Ba Đình (Hà Nội).

 

Gốm sứ Phước Dũ Long tại lăng Bác, trở thành niềm tự hào của gốm sứ Bình Dương Ảnh: K.VINH

 Gốm bên lăng Bác

Chúng tôi đến Công ty Phước Dũ Long (TX.Tân Uyên) vào những ngày cuối năm. Trong không khí thi đua sản xuất, kịp thời hoàn thành tiến độ để giao hàng đúng hợp đồng, ông Vương Siêu Tín, Giám đốc công ty cho biết, năm nay công ty tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt hàng loại chậu gốm lớn với số lượng tăng vọt so với các năm trước.

Năm 2012, khi có nhu cầu tìm kiếm chậu gốm loại lớn để trang trí lăng Bác cũng như quảng trường Ba Đình, tạo không gian xanh, sạch, đẹp để du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm, Ban Quản lý đã đi các làng nghề gốm nổi tiếng trong cả nước để đặt hàng. Tuy nhiên, không ở đâu có khả năng sản xuất được chậu gốm lớn có đường kính lên đến 1,5 - 1,8m như ở Bình Dương. Chính vì thế, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định trao niềm tin cho Công ty Phước Dũ Long. Kể từ đó, đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty Phước Dũ Long đã nghiên cứu và chế tạo thành công chậu gốm loại lớn phục vụ lăng Bác.

Ông Vương Siêu Tín đưa chúng tôi xuống xưởng lưu giữ thành phẩm mặt hàng khá đặc biệt này. Có thể nói, ở Việt Nam cũng như trên thế giới, rất ít công ty có khả năng làm ra chậu gốm cỡ lớn như thế, bởi ngoài tài năng, tâm huyết của người thợ giỏi nghề, công nghệ nung cho ra sản phẩm lớn như thế cũng rất khó.

Kỳ vọng lớn lao

Trong khí trời se lạnh, báo hiệu một mùa xuân đang về, 2 container hàng của công ty đang chuẩn bị khâu cuối cùng trước khi lăn bánh mang gốm sứ Bình Dương ra thủ đô, điểm tô vẻ đẹp cho lăng Bác và quảng trường Ba Đình. 2 container này chở 200 chậu gốm theo đơn đặt hàng của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nâng tổng số sản phẩm loại này rời đất Bình Dương ra thủ đô lên 500 chậu. Ngoài ra, kể từ năm nay, Công ty Phước Dũ Long còn đảm nhận cung cấp cho lăng Bác thêm 8 chậu bằng đá granit, được chế tác theo mẫu, hoa văn của Phước Dũ Long.

Việc thực hiện thành công đơn đặt hàng của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất lớn đối với Công ty Phước Dũ Long. Ông Vương Siêu Tín cho biết, đến nay Công ty Phước Dũ Long đã hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật, công nghệ làm chậu gốm loại lớn. Đây là một lợi thế không nhỏ trong việc phát triển sản phẩm ở thị trường trong và ngoài nước. Bởi, sau khi sản phẩm được sử dụng ở lăng Bác và quảng trường Ba Đình, công ty nhận được nhiều sự quan tâm, đơn đặt hàng của khách. Đặc biệt, các khách sạn, resort đã tìm đến liên hệ và đặt mua sản phẩm của công ty.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1203
Quay lên trên