Tự hào ngợi ca người lính Cụ Hồ

Cập nhật: 22-12-2022 | 09:30:21

Bên cạnh niềm tự hào với bề dày truyền thống lịch sử dân tộc, người Việt Nam còn tự hào về một quân đội bách chiến bách thắng. Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2022), nhiều nơi trong tỉnh đã diễn ra các hoạt động ca ngợi người lính Cụ Hồ rất ý nghĩa, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.


Tiết mục múa do Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An biểu diễn

Đến với chương trình nghệ thuật “Chúng tôi là chiến sĩ” do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An tổ chức tại quảng trường TP.Dĩ An, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Dĩ An và người dân địa phương đã có dịp hòa mình vào những giai điệu tự hào về người lính Cụ Hồ rất quen thuộc. Chương trình gồm 2 phần: Phần 1 là các tiết mục ca, múa với nội dung về truyền thống cách mạng Việt Nam, về tình nghĩa quân - dân qua các cuộc kháng chiến do Đội văn nghệ Quân đoàn 4 và Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thômg tin - Thể thao TP.Dĩ An biểu diễn. Phần 2 gồm các tiết mục nhạc trẻ sôi động và xiếc, ảo thuật, tấu hài do các ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm hài, nhóm xiếc đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Theo ông Trương Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, thông qua chương trình, đơn vị muốn mang đến mọi người những phút giây thưởng thức âm nhạc đầy ý nghĩa khi cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước, ôn lại những mốc son lịch sử vẻ vang của dân tộc; khẳng định vị thế, vai trò lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hòa cùng khí thế sôi nổi chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử - cải lương lần VII. Chương trình thu hút đông khán giả đến xem và cổ vũ các tiết mục biểu diễn của 2 đơn vị: Câu lạc bộ Đờn ca tài tử phường Tương Bình Hiệp và Câu lạc bộ Đờn ca tài tử phường Định Hòa. Các tài tử và các nghệ nhân đã cùng nhau hòa đờn, hòa ca 8 tiết mục đặc sắc, có nội dung ngợi ca truyền thống cách mạng Việt Nam, ngợi ca người lính trung dũng, kiên cường, ngợi ca quê hương, đất nước, Bình Dương và ngợi ca nghệ thuật đờn ca. Đặc biệt, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem là các tiết mục: “Biển mặn tình anh”, “Cánh chim trên biển”, “Hương sắc Bình Dương”, “Tình yêu mùa phượng vĩ”, “Đất mẹ yêu thương” .

Dịp này, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã dàn dựng chương trình nghệ thuật “Quân đội ta - Quân đội anh hùng”. Chương trình sẽ diễn ra vào tối 24-12 tại phố đi bộ Bạch Đằng (TP. Thủ Dầu Một) với những ca khúc thể hiện sự tôn vinh, ca ngợi những chiến công, những thành tựu đã đạt được của quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là “Quân đội ta - Quân đội anh hùng”, “Lời thề lúc bình minh”, “Đường lên phía trước”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, “Tướng quân Võ Nguyên Giáp”, “Tổ quốc trong tim”, “Tiến bước dưới quân kỳ”, “Bài ca non sông”.

Với sự dàn dựng công phu, chương trình hứa hẹn sẽ khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước nồng nàn và cảm nhận sâu sắc hơn tất cả những gì mà quân đội của chúng ta đã từng trải, đã chiến đấu, hy sinh, để trưởng thành lớn mạnh, để thắng lợi vẻ vang. Đây sẽ là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả những thế hệ đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc, cho độc lập, tự do của đất nước; là dịp chúng ta tưởng nhớ những người đã ngã xuống và cố gắng làm tròn trách nhiệm bản thân của những người trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước...

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=320
Quay lên trên