Tự hào nữ chiến sĩ công an tiêu biểu

Cập nhật: 14-08-2024 | 12:21:59

(BDO) Bộ Công an vừa trao giải thưởng cho 20 gương "Phụ nữ Công an tiêu biểu". Trong đó, Bình Dương có Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội - Công an TP.Bến Cát, đã vinh dự đạt giải này. Đây là sự ghi nhận cả một quá trình cống hiến trong công tác của Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi.


Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi tự hào được Bộ Công an trao giải “Phụ nữ công an tiêu biểu” toàn quốc 

Làm tốt công tác chuyên môn

Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi cho biết; ngoài nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, chị luôn cố gắng làm tốt vai trò của Bí thư Chi bộ Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội trực thuộc Đảng Bộ Công TP.Bến Cát, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.Bến Cát. 

Bận rộn với công việc và chu toàn việc nhà nên đòi hỏi những nữ chiến sĩ công an như chị Nguyễn Thị Anh Phi phải luôn cố gắng thật nhiều để làm tốt các vai trò mình đảm nhận. 

Với vai trò là chỉ huy đội, chị đã phân công, tổ chức thực hiện công tác chuyên môn, tập trung là 2 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, tham mưu công tác triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; Quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đảm bảo công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đúng quy trình công tác.


Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi được lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng

Trong hơn 11 năm qua (từ năm 2013 đến 2023), chị đã tham mưu trực tiếp cho 353.688 lượt công dân đến đơn vị để liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính. Chị cũng hoàn thành công tác thu thập, cập nhật thông tin 100% công dân thường trú lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bên cạnh đó, hoàn thành các chỉ tiêu làm sạch dữ liệu, cơ bản thông tin công dân trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”. 

Đối với Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, chị cũng góp phần giúp đơn vị đạt 100% công dân đủ điều kiện cư trú trên địa bàn được cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, tạo điều kiện cho công dân thuận lợi trong thực hiện các giao dịch điện tử.  


Tặng quà cho học  sinh 

Thực hiện Đề án 06, chị Nguyễn Thị Anh Phi phối hợp với các ngành làm sạch dữ liệu, đối khớp dữ liệu, cập nhật thông tin chuyên ngành như: hoàn thành công tác số hóa hồ sơ hộ tịch; đối khớp, xác thực dữ liệu an sinh xã hội đối với đối tượng hưởng trợ cấp xã hội trên địa bàn. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể như: Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động Thương binh xã hội… hoàn thành nhập liệu thông tin hội viên lên hệ thống.

Bên cạnh đó, chị cũng làm tốt vai trò tham mưu thường trực Tổ công tác Đề án 06, tham mưu UBND TP.Bến Cát có văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. 

Triển khai thực hiện các mô hình điểm theo chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại, góp phần phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số ở địa phương. 


Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi cùng đồng đội làm CCCD cho người dân, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID

Chiến công của chị còn thể hiện ở công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, chị cùng với đồng đội đã tổ chức vận động, thu gom được hơn 2.000 vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ các loại, tham mưu tổ chức Hội đồng tiêu hủy theo quy định…

Tích cực tham gia công tác đoàn thể 

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, là một Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.Bến Cát, chị đã tham mưu Đảng ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội, tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào đoàn, hội; tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi những gia đình cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ các em học sinh giỏi vượt khó, tham gia các chương trình hoạt động Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội LHPN TP.Bến Cát tổ chức…


Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi (thứ 2 từ phải qua) họp bàn về hoạt động Hội cùng nữ đồng nghiệp

Nói về Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi, bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Bến Cát cho biết: “Trong các hoạt động phối hợp với Hội LHPN Bến Cát cũng như các đoàn thể khác, chị Anh Phi luôn tích cực, nhiệt tình để công việc chung đạt kết quả cao. Chị là một người hòa đồng, gần gũi với mọi người. Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi cũng luôn thể hiện vai trò của mình trong  việc chăm lo về quyền lợi, thực hiện các phong trào cùng chị em trong khối lực lượng vũ trang, là tấm gương của phụ nữ tiêu biểu trong công việc chuyên môn và xây dựng phong trào của Hội…”.

Với những thành tích này, Trung tá Nguyễn Thị Anh Phi đã đạt danh hiệu chiến Chiến sĩ thi đua cơ sở 11 năm liên tục và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành như: Chủ tịch nước tặng Huy chương vì an ninh Tổ quốc; Thủ tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen, Bộ trưởng Bộ Công an tặng 5 bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 5 bằng khen và nhiều giấy khen, bằng khen khác trong và ngoài ngành công an. 

Gương mẫu, trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhất công việc của mình, Trung tá  Nguyễn Thị Anh Phi xứng đáng là tấm gương nữ chiến sĩ Công an tiêu biểu, đáng tự hào của lực lượng vũ trang.

Quỳnh Như


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=449
Quay lên trên