Tự hào quê hương xanh - cù lao Rùa

Cập nhật: 19-11-2022 | 10:20:12

Đã nhiều lần đến cù lao Thạnh Hội (hay còn được gọi với tên dân gian là cù lao Rùa), nhưng mỗi lần đến là mỗi lần tôi lại có cảm nhận khác nhau. Đây là nơi có địa hình đặc biệt, có Di tích khảo cổ cù lao Rùa nổi tiếng với niên đại hàng ngàn năm, là vùng đất sản sinh nhiều người con ưu tú làm rạng danh quê hương… Nơi đây còn có những con đường hoa khoe sắc rất đẹp, đặc biệt là “đường chủ quyền” hay “đường bản đồ” được bài trí hàng chục tấm bản đồ… Và khi được ngắm nhìn cù lao Thạnh Hội qua chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, cũng như tôi, nhiều độc giả đã gửi về Báo Bình Dương những chia sẻ cảm nhận sâu sắc.


Đoàn viên thanh niên Xã đoàn Thạnh Hội luôn hăng hái với các hoạt động giữ gìn bản sắc văn hóa của địa phương

Trao đổi với chúng tôi, em Nguyễn Cao Kiều Loan, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, đang sinh sống tại ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Hội, cho biết nhiều khi mình mải mê với việc học và công việc nên có đôi lúc quên nghĩ về quê hương. Tập phim về cù lao Rùa của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” giúp em cảm thấy tự hào vô cùng và càng yêu quê hương mình hơn, qua đó tạo cho em những động lực phải duy trì và phát huy vẻ đẹp của nơi mình sinh ra nhiều hơn. Còn với anh Lê Tuấn Vũ (ngụ tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên), những hình ảnh trong tập phim về cù lao Rùa rất đẹp. Tuy nhiên, nếu màu sắc tươi hơn và có thêm phần giới thiệu về ẩm thực của địa phương thì sẽ tạo thêm sức hấp dẫn cho tập phim.

Anh Đỗ Ngọc Tài Chánh, Bí thư Xã đoàn Thạnh Hội (TX.Tân Uyên) cho biết qua tập phim này anh có thêm cơ hội tìm hiểu rõ hơn về lịch sử của địa phương, nhất là qua lời kể của bác Hai Đáng (Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng) và bác Năm Bé (nhà báo Mai Sông Bé). Anh cảm thấy rất tự hào về quê hương, nơi mình được sinh ra và lớn lên. Tại đây, anh từng có rất nhiều kỷ niệm về tuổi thơ! Quê hương là nơi có tình cảm ấm áp của gia đình, sự nồng hậu của lối xóm, láng giềng!

Anh Đỗ Ngọc Tài Chánh cho biết thêm để chung tay xây dựng quê hương Thạnh Hội đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và giữ lại những bản sắc văn hóa của địa phương, Đoàn Thanh niên xã đã và đang thực hiện các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, hội viên, như: Tổ chức về nguồn tại các địa chỉ đỏ của địa phương như Di tích cấp quốc gia cù lao Rùa, Di tích cấp tỉnh đình thần Nhựt Thạnh, phần mộ anh hùng lực lượng vũ trang Đại tá Trần Công An, tổ chức hoạt động uống nước nhớ nguồn, thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính và các gia đình chính sách tại địa phương.

Báo Bình Dương đang tổ chức cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Cuộc thi được tổ chức từ ngày công bố trên Báo Bình Dương và các mạng xã hội Báo Bình Dương đến ngày 25-11-2022 (tính theo thời gian gửi tác phẩm). Tác giả gửi tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ, tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng (nếu có), gửi về: Báo Bình Dương, số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; email: toasoan@baobinhduong.vn. Với tác phẩm clip “Tôi yêu Bình Dương” phải có lời bình - kịch bản và clip thành phẩm kèm theo đĩa DVD hoặc USB.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên