Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật: 26-03-2022 | 07:32:35

 Chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2022), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức và triển khai đến các cơ sở Đoàn thực hiện các hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Qua đó, động viên cán bộ Đoàn cùng đoàn viên tiếp tục cống hiến xây dựng tổ chức Đoàn, phấn đấu học tập, rèn luyện và lao động, xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

 Các cơ sở Đoàn tổ chức “Hành trình về địa chỉ đỏ” trong Tháng Thanh niên năm 2022

Khát vọng cống hiến

Hoạt động ôn lại truyền thống, họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường niên để tri ân cán bộĐoàn qua các thời kỳ. Điều này thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, khẳng định vai trò tổ chức Đoàn và là động lực để tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục không ngừng phấn đấu vươn lên. Để kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức họp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa (TP. Thuận An) với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; đồng thời tuyên dương nhiều cá nhân tiêu biểu đã đóng góp xây dựng và phát triển công tác thanh niên.

Chiến khu Thuận An Hòa từ năm 1946 là vùng căn cứ ven đô ở cửa ngõ bắc Sài Gòn, có vị trí chiến lược quân sự, trực tiếp phục vụ cho những đơn vị hoạt động ngay trong lòng địch và là nơi tập kết, trung chuyển các lực lượng chiến đấu của ta. Từ “thế trận lòng dân” quân dân Thuận An nói riêng, Bình Dương nói chung đã góp phần cùng quân dân cả nước làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975. Với giá trị lịch sử ấy, Chiến khu Thuận An Hòa luôn là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và quân dân tỉnh Bình Dương, là nơi để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau… Vì thế, không khí họp mặt tại nơi đây càng ý nghĩa hơn đối với các thế hệ cán bộ Đoàn Sông Bé, Bình Dương và thế hệ trẻ hôm nay.

“Thực tế đòi hỏi các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phải nỗ lực hơn nữa trong thiết kế nội dung, lựa chọn phương thức hoạt động, tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực để tổ chức Đoàn thật sự là người định hướng, người đồng hành, người bạn tin cậy của thanh niên, là người anh người chị truyền cảm hứng, dẫn dắt các em đội viên, thiếu nhi tiếp bước lên Đoàn…”.

(Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn)

Trong giây phút ấm áp và lắng đọng của buổi họp mặt tổ chức Đoàn, sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự dìu dắt, những đóng góp quý báu của các thế hệ cán bộ Đoàn Sông Bé, Bình Dương sẽ tiếp thêm nhiều động lực tinh thần và ý chí cho thanh niên Bình Dương hôm nay phát huy truyền thống cha anh; chung tay xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Chương trình họp mặt còn là dịp trao giải thưởng Lý Tự Trọng, giải thưởng Thầy Thuốc trẻ của Trung ương Đoàn tặng cho các cá nhân. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng trao tặng giải thưởng Tài năng trẻ, Cán bộ Đoàn xuất sắc tỉnh Bình Dương năm 2022. Từ đó, tuyên dương, khích lệ các cá nhân thanh niên tiếp tục đóng góp tích cực cho tổ chức Đoàn…

Tuổi trẻ hôm nay luôn tự hào truyền thống 91 năm vẻ vang của Đoàn. Niềm tin, sự kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo, thế hệ cán bộ Đoàn đi trước là động lực mạnh mẽ để đoàn viên thanh niên tiếp tục phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. Với sự nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn, thử thách, nhiều năm liền, công tác Đoàn - Hội - Đội của tỉnh luôn nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn. Đặc biệt, năm 2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước và giải thưởng “Dân vận khéo” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Tổ chức Đoàn trong tình hình mới vẫn còn những khó khăn, thách thức cần tiếp tục tìm giải pháp bền vững hơn. Trong đó nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên trong khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước, nâng cao lý tưởng cách mạng, trình độ tay nghề, ngoại ngữ cho thanh niên. Việc lựa chọn những nội dung trọng tâm, mô hình hoạt động theo chiều sâu, bền vững ở các cấp bộ Đoàn cần được tiếp tục nhân rộng và quan tâm, chăm lo về nhà ở, giáo dục, y tế, các dịch vụ thiết yếu cho thanh niên từ mọi miền Tổ quốc đến Bình Dương học tập, làm việc, sinh sống lâu dài…”.

Sôi nổi hoạt động giáo dục

Trên các trang mạng xã hội do Đoàn Thanh niên các cấp quản lý trong những ngày tháng 3 đã đăng tải nhiều thông tin tuyên truyền về truyền thống 91 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Đoàn cơ sở chủ động tuyên truyền, thông tin các mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Cùng với đó là các hoạt động, chương trình chào mừng ngày thành lập Đoàn, về đại hội Đoàn các cấp và tuyên truyền những tấm gương cán bộ Đoàn, đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn địa phương.

Trong Tháng Thanh niên năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn triển khai toàn Đoàn chủ động tổ chức “Hành trình tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” cho thanh thiếu nhi tham quan, tìm hiểu các địa danh, di tích lịch sử, các địa điểm truyền thống của Đoàn, gắn với thăm hỏi các cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Thực hiện sự triển khai của Tỉnh đoàn, căn cứ điều kiện của địa phương, đơn vị, các cấp bộ Đoàn tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia các hành trình đến thăm các di tích lịch sử, địa điểm sinh hoạt truyền thống; kết hợp gặp mặt truyền thống, nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, tặng quà cựu cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Thời gian qua, “Hành trình tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” là một mô hình, hoạt động mang lại nhiều hiệu quả trong công tác giáo dục thanh thiếu nhi bằng việc đi đến các “địa chỉ đỏ”, nghe những câu chuyện lịch sử của thế hệ cha anh. Từ những chuyến hành trình đó sẽ tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn, bồi đắp lý tưởng cách mạng, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc trong thanh thiếu nhi.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên