Tự hào truyền thống mái trường 50 năm tuổi

Cập nhật: 19-11-2022 | 09:57:57

50 năm - chặng đường nửa thế kỷ lịch sử với nhiều thành tích rất đỗi tự hào của bao thế hệ thầy và trò trường THPT Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Ngày nay, mái trường 50 năm tuổi này đang tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết, vượt qua khó khăn, không ngừng nỗ lực và quyết tâm viết tiếp những trang sử truyền thống vinh quang. Tất cả đều vì mục tiêu hòa nhịp cùng xu thế đổi mới của ngành giáo dục - đào tạo, trở thành đim sáng của ngành giáo dục - đào tạo Bình Dương trong giai đoạn mới.


Trường THPT Thái Hòa với diện mạo ngày càng khang trang và hiện đại

Tự hào truyền thống 50 năm

Trường THPT Thái Hòa tọa lạc tại khu phố An Thành (phường Thái Hòa), tiền thân là trường Trung học tỉnh hạt Tân Ba được thành lập vào năm 1972. Những ngày đầu mới thành lập, trường chỉ có 2 lớp 6 với Ban Giám hiệu gồm 1 hiệu trưởng và3 giáo viên. Đến năm 1975, trường đổi tên thành trường THCS Tân Ba. Năm 1978, trường được sáp nhập với trường TH Tân Ba để hình thành trường phổ thông cơ sở Tân Ba. Năm học 1982-1983, huyện Tân Uyên thành lập trường phổ thông trung học Thái Hòa. Đến năm học 2011-2012, trường chính thức lấy tên trường THPT Thái Hòa. Trải qua 50 năm hình thành và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau nhưng với tên gọi nào, thầy và trò nhà trường cũng luôn giữ vững thành tích nổi bật trong sự nghiệp “trồng người”.

Có dịp gặp và trò chuyện với thầy Trương Văn Phước, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi có thể phần nào hình dung được những khó khăn của trường những ngày đầu mới thành lập. Thầy Phước nhớ lại, thầy về trường vào năm 1982, trường khi đó thiếu thốn mọi điều. Nhà trường phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ diện tích chật hẹp, thiếu sân chơi, bãi tập, phòng học, phòng chức năng. Trường nằm sát đường lộ, ngay ngã ba đầy tiếng ồn xe cộ qua lại, kèn còi inh ỏi gây ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động giáo dục của nhà trường. Khó khăn là vậy, nhưng với sự cố gắng của đội ngũ giáo viên, công tác giáo dục của trường không ngừng phát triển mạnh mẽ, tạo nên thương hiệu rất đáng tự hào.

“Tôi là người may mắn được công tác giảng dạy và quản lý tại trường THPT Thái Hòa trên 30 năm (1982-2012). Tôi cảm thấy rất tự hào với những gì mà thầy và trò trường THPT Thái Hòa đã xây dựng được xuyên suốt 50 năm qua, một chặng đường dài đầy cam go và gian khổ với những thử thách tưởng chừng không thể vượt qua”, thầy Phước tâm sự.

Có khoảng thời gian dài gắn bó với trường, thầy Nguyễn Văn Thanh chia sẻ: “18 năm gắn bó, ngôi trường thực sự đã trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi. Tôi tự nhủ sẽ luôn cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đáp ứng sự mong mỏi của học sinh (HS), không phụ lòng sự kỳ vọng của phụ huynh và xã hội để cùng góp sức đưa trường ngày càng phát triển hơn trong tương lai”.

Vững tin vào tương lai

Thầy Nguyễn Văn Dinh, Hiệu trưởng trường THPT Thái Hòa, cho biết 50 năm kế thừa và phát triển, trường THPT Thái Hòa luôn tự hào với thành tích đạt được. Trải qua ngần ấy thời gian, trường từng bước khẳng định vị trí của mình và tự hào đã chắp cánh cho bao ước mơ bay cao, bay xa trên con đường tri thức. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có tay nghề, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, giáo dục HS.

Từ chỗ chỉ có 2 lớp và 3 giáo viên những ngày đầu thành lập, năm học 2022- 2023, trường THPT Thái Hòa có 21 lớp với 831 HS. Cơ sở vật chất của trường khang trang, hiện đại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu dạy và học. Em Trần Anh Thư, HS lớp 12.6, bày tỏ: “Là một HS của trường THPT Thái Hòa, em cảm thấy mình thật vinh dự và tự hào khi được học tập và trưởng thành dưới mái trường có bề dày lịch sử vô cùng tốt đẹp. Sự tận tâm, tận tụy của thầy cô và sự cố gắng của nhà trường chính là động lực to lớn giúp chúng em cố gắng hết mình trên con đường chinh phục tri thức. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập hết mình để xứng đáng với truyền thống của nhà trường”.

Theo thầy Dinh, để tiếp tục khẳng định bề dày thành tích của ngôi trường 50 năm tuổi, thời gian tới, nhà trường tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với HS. Trường cũng sẽ thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục xây dựng nhà trường từng bước đi lên vững chắc, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của sự nghiệp “trồng người”.

Kể từ ngày thành lập đến nay, trường THPT Thái Hòa không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng, đã xây dựng nên một bề dày truyền thống vô cùng tốt đẹp. Trường THPT Thái Hòa thực sự đã trở thành một trong những đơn vị điển hình của ngành GD-ĐT tỉnh Bình Dương nói chung. Nhiều năm liên tục, nhà trường đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến xuất sắc của ngành giáo dục - đào tạo, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua các cấp. Danh hiệu thi đua cao quý nhất của nhà trường là cờ thi đua của UBND tỉnh vàbằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X