Tự hào truyền thống vẻ vang của Đảng

Cập nhật: 04-02-2023 | 06:05:13

Sáng qua (3-2), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023). Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, Bình Dương, Bình Phước và các địa phương qua các thời kỳ; các tướng lĩnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động…


Lãnh đạo tỉnh biểu dương các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2022 tại buổi họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023)

Khẳng định niềm tin sắt son

Đọc diễn văn tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 93 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã tôi luyện, tích lũy, ngày càng trưởng thành và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng trong 93 năm qua, chúng ta cũng rất tự hào về truyền thống của Đảng bộ tỉnh Thủ Dầu Một - Sông Bé - Bình Dương trong suốt quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước. Từ chi bộ cộng sản đầu tiên được thành lập vào năm 1930 như Chi bộ Đề-pô Xe lửa Dĩ An, Chi bộ xã Bình Nhâm, Chi bộ Đồn điền Cao su Dầu Tiếng và các chi bộ Đảng lần lượt ra đời trong phong trào đấu tranh cách mạng ở địa phương. Trước yêu cầu cần phải có cơ quan đầu não để trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng đang lớn mạnh của tỉnh, tháng 2-1936, Xứ ủy Nam kỳ quyết định thành lập Đảng bộ tỉnh Thủ Dầu Một, do đồng chí Trương Văn Nhâm, Xứ ủy viên làm Bí thư Tỉnh ủy.

Sự ra đời của Đảng bộ tỉnh Thủ Dầu Một đánh dấu bước trưởng thành và lớn mạnh của phong trào cách mạng ở địa phương, đưa phong trào cách mạng trong tỉnh trở thành bộ phận quan trọng của cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, các tầng lớp nhân dân, các đội biệt động, các lực lượng vũ trang nhân dân trong tỉnh đã lập được nhiều chiến công hiển hách ngay trong sào huyệt giặc, trên đường phố, đồng ruộng, trong nhà máy, đồn điền. Những địa danh như: Chiến khu Đ, Thuận An Hòa, Tam giác sắt, Vĩnh Lợi, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Đất Cuốc, Bông Trang, Nhà Đỏ... gắn liền với những chiến công của Đảng bộ, của quân, dân tỉnh nhà và mãi mãi đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Khí thế mới, niềm tin mới

Nhìn lại năm 2022 vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; trong nước, trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, nỗ lực tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp nên đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nổi bật là kinh tế tiếp tục đà phục hồi nhanh sau đại dịch, phát triển ổn định và có tốc độ tăng trưởng tích cực, kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,01%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 170 triệu đồng; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt hơn 3 tỷ đô la Mỹ, vốn đầu tư trong nước đạt tương đương 4 tỷ đô la Mỹ; thặng dư thương mại gần 10 tỷ đô la Mỹ. Các công trình trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường, tổ chức đa dạng, phong phú, qua đó đã thúc đẩy ký kết hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Bình Dương với các đối tác quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều hiệu quả thiết thực…

Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện toàn diện và đạt kết quả tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm, chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao. Tỉnh tiếp tục tăng cường và giữ vững quốc phòng - an ninh. Công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng.

Năm 2023 là năm bản lề, năm có ý nghĩa hết sức quan trọng để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Quan điểm chung của tỉnh là phải phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, chú trọng theo chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực. Tỉnh ủy đã chỉ đạo từng cấp, từng ngành, từng địa phương cần phải nhận thức rõ trách nhiệm, với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt thông qua các giải pháp phù hợp, hiệu quả ngay từ những tháng đầu năm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023, tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020-2025 không nhiều. Hơn lúc nào hết, ngay từ bây giờ, cả hệ thống chính trị và từng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh phải phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; kế thừa kinh nghiệm quý báu trong lãnh đạo, quản lý, điều hành của thế hệ lãnh đạo đi trước; tiếp tục kế thừa những thành tựu đạt được trong 26 năm qua, tạo ra khí thế mới, niềm tin mới, quyết tâm cùng nhau xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành thành phố thông minh và đáng sống; người Bình Dương, quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp và nghĩa tình. Đây sẽ là cách tốt nhất để mỗi người chúng ta thể hiện tình cảm, sự tin yêu, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh Bình Dương và Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh ngày càng lớn mạnh.

Dịp này, Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2- 2023 cho 350 đảng viên từ 30 - 75 năm tuổi Đảng. Tại buổi họp mặt, Tỉnh ủy đã tổ chức trao Huy hiệu từ 40 - 75 năm tuổi Đảng cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ; đồng thời trao quyết định biểu dương 93 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2022...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên