Tự hào và trân trọng

Cập nhật: 16-05-2024 | 08:19:23

Dầu Tiếng không chỉ nổi tiếng với những vườn cao su bạt ngàn mà còn được biết đến như một mảnh đất anh hùng với bề dày lịch sử hào hùng. Nơi đây lưu giữ nhiều địa chỉ đỏ, những minh chứng cho tinh thần quật cường, ý chí bất khuất của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Mỗi địa chỉ đỏ ở đây đều mang một câu chuyện lịch sử riêng, gắn liền với những sự kiện cách mạng trọng đại của dân tộc. Từ Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh tới Di tích lịch sử Rừng Kiến An hay Di tích vườn cây cao su thời Pháp thuộc…, đều là những nơi lưu giữ ký ức về công lao, sự hy sinh anh dũng của bao thế hệ cha ông ta.

Với thế hệ trẻ hôm nay, chúng ta được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hoàn toàn thống nhất, khi chiến tranh đã lùi xa. Chúng ta chỉ biết đến sự tàn khốc của chiến tranh qua sách vở, báo chí, phim ảnh và các di tích lịch sử, cách mạng… với hình ảnh người lính Cụ Hồ kiên trung và anh dũng. Có thể mỗi người trong chúng ta có một cách riêng để cảm nhận và thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và tình yêu ấy bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất. Là thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, với mỗi chúng ta, một lần về với những địa chỉ đỏ ấy để được hòa mình vào không khí thiêng liêng, để được bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Đó là dịp để chúng ta được nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, được biết ơn những hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông và từ đó thêm trân trọng cuộc sống hòa bình, tự do mà chúng ta đang có.

Hành trình về với các địa chỉ đỏ là một trong những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa mà chúng ta ai cũng nên trải qua. Đó là hành trình tìm về cội nguồn, để tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc; tìm về ký ức một thời hoa lửa của dân tộc, dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến bao lớp người ngã xuống, bao người mất đi một phần thân thể cho đất nước độc lập, tự do. Hành trình về với các địa chỉ đỏ là một bài học lịch sử vô giá đối với mỗi người trẻ. Nó giúp chúng ta thêm hiểu biết về quá khứ, thêm yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm với tương lai đất nước.

Chúng ta có quyền tự hào về mảnh đất Dầu Tiếng không chỉ vẻ vang, bất khuất trong kháng chiến, mà còn rất năng động và nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Lớp lớp thế hệ cháu con hôm nay vẫn luôn khắc ghi mãi trong lòng những sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Hãy cùng nhau chung tay bảo vệ và phát huy giá trị tốt đẹp của các địa chỉ đỏ, để thế hệ mai sau luôn ghi nhớ và trân trọng những hy sinh to lớn của cha ông ta trong công cuộc dựng nước và giữ nước.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=298
Quay lên trên