Tử hình tên trộm giết bác sĩ nha khoa

Cập nhật: 18-01-2022 | 13:57:51

(BDO) Sáng 18-1, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên án tử hình bị cáo Nguyễn Hữu Thủy (Sinh năm 1992, quê Nghệ An) về tội “giết người”. Thủy là kẻ thủ ác đã gây ra cái chết cho một bác sĩ nha khoa trong vụ án “giết người, trộm xe” tại TP.Thuận An gây xôn xao dư luận hồi tháng 5-2021. Đồng bọn của Thủy là bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1991, quê Nghệ An) bị xử phạt 3 năm về tội “Trộm cắp tài sản”.



Bị cáo Thủy lãnh án tử hình, bị cáo Nguyễn Văn Đông 3 năm tù giam

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 4-5-2021, Thủy giấu 1 con dao Thái Lan rồi điều khiển xe máy đến phường Đông Hòa, TP.Dĩ An đón Đông. Sau đó, đến khu dân cư VietSing, phường An Phú, TP.Thuận An. Tại đây, Thủy phát hiện một xe môtô hiệu Honda SH trị giá 125 triệu đồng của anh Bùi Quyết Thắng đang dựng trong nhà, Thủy lấy xe đi thì thiết bị chống trộm của xe hú nên cả 2 nhanh chóng tẩu thoát.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Đông lại chở Thủy đến đường D37 khu dân cư VietSing để “kiếm mồi”. Lần này, 2 đối tượng phát hiện xe môtô hiệu Yamaha Exciter trị giá khoảng 46 triệu đồng đang dựng trước một phòng khám nha khoa. Thủy xuống xe “hành động” còn Đông điều khiển xe đứng cách đó khoảng 20m để cảnh giới.

Thủy đẩy lùi xe Exciter được một đoạn thì bị anh Phạm Văn Tài, chủ xe phát hiện tri hô, Thủy lấy dao đâm anh Tài gây thủng tim dẫn đến tử vong trước khi đến bệnh viện. Sau khi gây án, Thủy lên xe cùng Đông tẩu thoát khỏi hiện trường. Chiếc xe máy trộm được Thủy đem đến Q.12, TP.HCM bán được 7 triệu đồng.

Ngoài án tử hình về tội “giết người”, bị cáo Thủy còn bị xử phạt 3 năm về tội “Trộm cắp tài sản”, tổng hình phạt Thủy phải nhận là tử hình.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên